Ai đi làm cũng sẽ có lúc được dự những buổi tiệc không lớn thì nhỏ do công ty tổ chức. Nếu bạn suy nghĩ tiệc là dịp để bạn trút bỏ “bộ mặt văn phòng” hàng ngày và cứ “thả dàn” thể hiện con người thật của mình thì có lẽ bạn nên xem lại. Để vẫn tuyệt vời trong mắt sếp và đồng nghiệp tại các buổi tiệc công ty như tiệc tất niên, bạn cần lưu ý các điều sau đây. .....
Xem tiếp
---------------------------------------------------------------------------
Áp lực công việc luôn khiến cho nhiều người rơi vào trạng thái căng thẳng, đôi khi bế tắc và thậm chí nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, giải quyết những vấn đề này không quá khó như nhiều người vẫn tưởng. ....
---------------------------------------------------------------------------
Nhờ có khoa học công nghệ mà chúng ta có nhiều cách thức liên lạc nhanh chóng như email, điện thoại, tin nhắn... Tuy nhiên, dù giao tiếp bằng cách nào, vẫn có một số nguyên tắc nhất định được áp dụng nhằm làm giảm sự hiểu lầm và gia tăng năng suất làm việc. Dưới đây là 7 nguyên tắc như vậy:....
---------------------------------------------------------------------------
Với không ít người, để thăng tiến họ thường chọn cho mình chiến thuật phải học hỏi được điều gì đó ở một công ty sau đó ra đi và tìm vị trí cao hơn ở một công ty khác. Tuy nhiên theo Brian Kropp, CEO của CEB, một công ty chuyên phân tích các khảo sát nhân sự từ hơn 10.000 tổ chức cho biết điều này chỉ đem lại tác dụng ngắn hạn. Trong môi trường làm việc mới mối quan hệ ngày càng giữ vai trò quan trọng. ....
---------------------------------------------------------------------------
Tìm được một công việc, đối với nhiều người - mà đặc biệt là các sinh viên sau khi tốt nghiệp, là điều đáng mơ ước. Tuy nhiên, mọi thứ có thực sự tốt đẹp khi bạn được nhà tuyển dụng chiêu nạp? ....
---------------------------------------------------------------------------
Khi bạn làm việc hiệu quả, bạn có thói quen riêng. Nhưng nếu bạn làm việc không đạt hiệu suất cao, có lẽ bạn đã mắc phải những thói quen khiến bạn làm việc kém hiệu quả dưới đây. ....
---------------------------------------------------------------------------
Kỳ nghỉ Tết dài đã kết thúc và mọi người đang dần quay trở lại công việc bình thường của mình. Tuy nhiên trạng thái nghỉ ngơi những ngày qua có thể kéo dài và ảnh hưởng tới năng suất, hiệu quả công việc cũng như sự chuyên nghiệp của bạn. ...
---------------------------------------------------------------------------
Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh. ...
---------------------------------------------------------------------------
Với một số người thì chuyện mặc áo, váy sát nách đến công sở là chuyện bình thường. Nhưng bên cạnh đó có không ít người lại nhìn nhận rằng việc mặc những trang phục như vậy đến cơ quan là mất lịch sự, là không tôn trọng đồng nghiệp, là coi thường công việc…
---------------------------------------------------------------------------
Hàng ngày, sau khi thức dậy, các nàng công sở có thể phải đối mặt với áp lực công việc nặng nề, nó sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm, áp lực oxy tăng, đẩy nhanh tốc độ lão hóa và gây bệnh. Dưới đây là những mẹo giải tỏa áp lực cho chị em công sở. ....
---------------------------------------------------------------------------
Những cơn bão ngầm nổ ra: dự án trưởng phòng thông qua thì phó phòng bới lông tìm vết rồi cho là không khả thi, nhân viên nào được trưởng phòng trọng dụng và ưu ái thì phó phòng “đì”. ....
---------------------------------------------------------------------------
“Gian lận”, “trộm cắp”, “lụt”, và “cháy” là vài trong số những từ không nên sử dụng trong môi trường công sở. Tuy nhiên, từ kỵ nhất ở công sở lại là một từ ít ai ngờ tới: “thử”.
---------------------------------------------------------------------------
Đầu năm, dân công sở đua nhau “cắt xén” ngày làm để đi xem bói, lễ chùa hay… “sát phạt” ngay tại cơ quan. ....
---------------------------------------------------------------------------
Có nơi nào mà cả nhân viên lẫn sếp đều né “sếp bà” như né tà không? ....
---------------------------------------------------------------------------
Chỉ cần một chút cựa quậy hay duỗi chân tay trên ghế cũng đủ giúp những người phải ngồi nhiều kéo dài được tuổi thọ, các bác sĩ tuyên bố. ...
---------------------------------------------------------------------------
Nam giới văn phòng dễ phát phì, để phòng tránh tốt nhất là giữ không cho tăng cân ngay từ đầu. Tổng kết lại, nam giới văn phòng dễ phát phì chủ yếu có những nguyên nhân sau đây: ....
---------------------------------------------------------------------------
Công sở là nơi nghiêm túc và chuyên nghiệp. Công sở không phải là nơi mà bạn muốn bàn tán chuyện gì cũng được. Bởi vì, nếu bạn vô tình bàn luận về một chủ đề không phù hợp với đồng nghiệp, bạn sẽ đánh mất dần hình ảnh của mình trong mắt đồng nghiệp và thậm chí là có thể bị đuổi việc. Do vậy, khi nói chuyện với đồng nghiệp, bạn nên tránh xa những chủ đề “nhạy cảm” dưới đây: ....
---------------------------------------------------------------------------
Khi nhà tuyển dụng cho biết bạn đã vượt qua kỳ phỏng vấn, bạn cảm thấy rất vui mừng và muốn tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên làm việc. Những cách sau đây sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp, những người sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều. ....
---------------------------------------------------------------------------
Công sở không thiếu những chuyện cạnh tranh, ganh đua, tị nạnh, và phe nhóm. Nếu bạn chưa bao giờ phải đối mặt với chính trường công sở, bạn là một trong số ít người may mắn. Nhưng nếu rơi vào những tình huống khó xử, hãy tham khảo bài viết dưới đây: ....
---------------------------------------------------------------------------
Một người đồng nghiệp mà bạn luôn mong muốn họ chuyển việc, bởi anh ta ích kỉ, thích sai khiến và tạo tin đồn xấu giữa các đồng nghiệp... Vậy những hành vi khiếm nhã nào của nam nhân viên không thể bỏ qua? ....
---------------------------------------------------------------------------
Kể cả nếu bạn hoàn thành công việc và hòa hợp với đồng nghiệp, bạn vẫn có thể làm sếp phát cáu do một số thói quen của mình. Dù chúng chưa nghiêm trọng đủ để sếp sa thải, nhưng mối quan hệ với sếp cũng như công việc của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Dưới đây là 5 thói quen cần tránh: .....
---------------------------------------------------------------------------
Con người có một tính rất xấu là đố kỵ. Điều này càng dễ thấy trong quan hệ hằng ngày giữa đồng nghiệp với nhau trong công ty...
---------------------------------------------------------------------------
Ở công sở, bạn có dễ bị đồng nghiệp bắt nạt; bạn có thường bị sếp bắt lỗi và mắng mỏ; bạn có biết bảo vệ ý kiến của mình trước những phản bác của người khác; bạn vẫn thường làm theo ý sếp không một lời thắc mắc? .....
---------------------------------------------------------------------------
Đồng nghiệp là một phần quan trọng trong sự nghiệp. Họ không chỉ cộng tác với bạn trong công việc mà còn có thể chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Vậy liệu bạn đã có một đồng nghiệp thân thiết hay chưa? Nếu chưa, hãy tìm kiếm xung quanh một trong những kiểu đồng nghiệp ai cũng ao ước sau: ....
---------------------------------------------------------------------------
Hiện nay, khi ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào lực lượng lao động, số lượng sếp nữ cũng đang tăng dần. Tuy vậy, có vẻ như sếp nữ không được chào đón bằng sếp nam ở những vị trí cao nhất của công ty.....
---------------------------------------------------------------------------
Một môi trường giao tiếp thân thiện, gần gũi nơi công sở là nét văn hóa doanh nghiệp đáng tôn trọng nhưng gần đây nhiều văn phòng của công ty Việt, đã quá lạm dụng ngôn ngữ gia đình, xưng hô suồng sã không đúng nơi đúng lúc làm mất đi nét đẹp nơi công sở. ...
---------------------------------------------------------------------------
Công sở là nơi bạn làm việc, tạo dựng các mối quan hệ, khẳng định giá trị bản thân... Thế nhưng chỉ vì một phút nóng giận, bạn có thể làm sụp đổ hình ảnh tốt đẹp mà mất bao công sức bấy lâu xây dựng được. ...
---------------------------------------------------------------------------
Thái độ chuẩn mực ở nơi làm việc mang lại rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ giúp bạn lấy lòng đồng nghiệp mà còn tạo cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn tạo được những mối quan hệ tốt với đồng nghiệp của mình....
---------------------------------------------------------------------------
Bạn đã từng bao giờ nghĩ tới khả năng hẹn hò với một người làm việc cùng công sở? Bạn có đang "thương thầm trộm nhớ" một đồng nghiệp nào đó? Nếu có, hãy cân nhắc kỹ những ưu và nhược điểm của các mối quan hệ tình cảm trong cùng văn phòng.
---------------------------------------------------------------------------
Công việc cũng như một trong những thách thức phải đối mặt hàng ngày. Chỉ lơ là hay thiếu quyết tâm là dân văn phòng sẽ thất nghiệp như chơi. Do đó, cần tạo dựng cho mình sự quyết tâm, lấy nó làm dũng khí để chinh phục và thành công trong công việc ....
---------------------------------------------------------------------------
Có nhiều cách sắp xếp nơi làm việc khoa học tùy theo sở thích của mỗi người. Nhưng dù có dùng phương pháp nào đi nữa thì việc dọn dẹp giấy tờ trên bàn cho sạch sẽ đã cho thấy rõ công hiệu của nó, ngay với người thích giấy tờ.
---------------------------------------------------------------------------
Mối quan hệ công sở mỏng manh ví như pha lê. Nhưng một số nghiên cứu cho thấy từ 22 – 50% chuyện tình nơi công sở có hồi kết là hôn nhân. ....
---------------------------------------------------------------------------
Lâu nay người ta vẫn cho rằng, trong công việc, đàn ông mẫn cán và bền bỉ hơn phụ nữ. Tuy nhiên, quan niệm này đã lỗi thời vì theo một nghiên cứu mới, phụ nữ mới là những con ong cần mẫn hơn nơi công sở. ...
---------------------------------------------------------------------------
Nơi ta gắn bó 8 tiếng mỗi ngày cũng như một thế giới thu nhỏ với đủ mọi chuyện khóc cười... như là tình địch của nhau, người nào đó là đối tượng tình nghi, việc nịnh sếp, mẹ của phi công...
---------------------------------------------------------------------------
Nói đùa, nói hớ, hay vì mất bình tĩnh mà 'nói dại' ở chốn công sở đều có thể gây ra hậu quả khôn lường với dân văn phòng.
"Vạ miệng" ....
---------------------------------------------------------------------------
Mỗi khi đặt chân đến bậc thang cuối cùng, Huyền cứ chựng lại không muốn bước tới để đẩy cánh cửa vào văn phòng. Có lẽ cái cảm giác này đeo bám, ám ảnh cô cùng nhiều nhân viên khác trong công ty còn dài dài. ...
---------------------------------------------------------------------------
Làm thế nào để 8 giờ làm việc của bạn đạt được chất lượng cao mà vẫn luôn tươi trẻ? ...
---------------------------------------------------------------------------
Có những việc làm, hành động nơi công sở khiến cho chúng ta bị mất lòng tin của đồng nghiệp.
---------------------------------------------------------------------------
Nghiệp vụ và kinh nghiệm giúp bạn hoàn thành tốt công việc, nhưng không thể giúp bạn thoát khỏi chuyện phe phái công sở, những khách hàng khó tính và hàng tá vấn đề giao tế khó xử khác? Đã đến lúc bạn cần "nâng cấp" bản lĩnh nghề nghiệp của mình.
---------------------------------------------------------------------------
Bạn đang mệt mỏi, chán nản, không hạnh phúc trong công việc hiện tại và muốn cải thiện để nâng cao hiệu quả? 16 bước sau đây sẽ giúp bạn có một ngày làm việc tuyệt vời. ....
Các trang tiếp theo .....
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét