Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

về phía anh

     Những ngày này Mary cảm thấy rất nhớ anh. Vượt qua những mớ hỗn độn của tâm hồn, cô đã nhận ra mình thật lòng yêu anh. Cô rất cần có anh trong cuộc sống của mình. Theo thời gian, tình cảm với anh đã thấm vào nơi sâu kín nhất trong tâm hồn cô. Và bây giờ cô đã biết, cô đã thật sự yêu anh!

      Cô và anh gặp nhau như một sự sắp đặt của số phận. Hai người cùng có chung tình yêu và trách nhiệm với một sinh linh bé nhỏ. Anh là người gánh vác nhiều hơn, bởi vì anh là đàn ông, và anh với đứa bé đó có tình thân huyết thống. Đã có lúc cô muốn bất chấp tất cả lao về phía anh. Đấy cũng là những giây phút đầu tiên khi cô  nhìn thấy anh. Lần đầu tiên trong cuộc đời cô đã ước là có thể dựa nhờ vào một người đàn ông. Lần đầu tiên trong cuộc đời cô muốn tiến tới và làm quen với một người đàn ông, người đó chính là anh! Nhưng những vấn đề trong cuộc sống của cô như những sợi xích đã buộc chặt cô lại. Chúng ngăn cản việc cô có thể đến với anh. Chúng ngăn cô có được hạnh phúc của đời mình. Bây giờ cô biết cô có thể được ở bên cạnh anh. Là một cái gì đó trong cuộc sống của anh! Cô ước cô có thể giải quyết vấn đề trong cuộc sống cuối cùng của riêng cô. Rồi cô sẽ đi về phía anh. Để cả hai sẽ là những con người thật sự hạnh phúc trên thế giới. Em sẽ đối xử tốt với anh, không để anh buồn hay bị tổn thương vì điều gì. Em sẽ giúp đỡ anh trong công việc. Em sẽ xây dựng một cuộc sống thật sung túc, đầy đủ cho cả gia đình!
      Vậy là cũng đã mấy năm trôi qua! Thời gian trôi nhanh như một cơn gió. Bọn trẻ thì lớn lên, chúng ngày càng có nhiều bản lĩnh. Còn cô và anh thì già đi, yếu hơn. Cả hai vẫn như những người tự nhốt mình trong một cái nồng sắt, chưa thể tự thoát ra.  thì vẫn chìm nổi trong công việc riêng. Không biết là cuộc sống của anh đã thay đổi đến mức như thế nào? Những ngày này cô thấy rất nhớ anh và con! Cô ước cả hai là một gia đình! Ước gì bản thân cô tốt đẹp hơn. Để cô sẽ đem được hạnh phúc cho cả thế giới! Cô còn biết bao điều mơ ước nữa. Nhưng cô biết rằng, ước mơ chỉ là ước mơ. Nếu cô không hành động, mà phải hành động cho thật mạnh mẽ. Hạnh phúc là sự đấu tranh. Cô quyết định sẽ tranh đấu để giành lấy hạnh phúc của cuộc đời mình. Ý nghĩa cuộc sống sẽ là gì nếu không có anh? Khi mà trong lòng cô luôn hướng về anh và con. Hiện thực cuộc sống phũ phàng đã làm cô giật mình tỉnh giấc mộng về anh. Cô chỉ là một cô gái bé nhỏ. Và cô cảm thấy tị ti khi đi về phía anh! Và cô cảm thấy bản thân không có gì cả. Cô chỉ có một trái tim khắc khoải yêu thương!

                                                        Tác giả: Mary Phạm

Đọc thêm các bài viết  


<< Sự lựa chọn khôn ngoan

<< Nên kết hôn cùng nghành

<< Việc cần làm sau khi bị tổn thương

<< Con đường mới

<< Bản lĩnh để sống thật


<< Giải quyết mấu chốt của vấn đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét