Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

vị trí cao

   Cuộc sống càng khắc nghiệt, càng dạy người ta cách sống kiên cường. Nếu người ta không sống kiên cường, quật khởi để vươn lên trong cuộc sống. Thì người ta sẽ sống mãi trong tầng đáy của xã hội, bị xã hội coi thường, khinh ghét và bỏ qua. Mỗi người được sinh ra trên thế giới này đều có quyền được sống. Và chúng ta hãy sống cho thật kiên cường và mạnh mẽ!

      Còn gì hạnh phúc hơn trên thế giới này khi chúng ta được sống trong tình yêu thương, và sự giúp đỡ vô điều kiện của bố mẹ? Còn gì buồn khổ hơn khi một đứa trẻ không cảm nhận được tình yêu thương trong thế giới xung quanh với chúng? Còn gì buồn tủi hơn với một đứa bé thiếu  đi tình yêu thương, và sự chăm sóc tận tình của bố hoặc mẹ? Nhưng chúng ta vẫn phải sống! Chúng ta cần tự lập vươn lên trong cuộc sống. Vì dù sao thì, nếu chúng ta không tự lập, cũng không có ai giúp đỡ chúng ta cả! Nền giáo dục cao cấp nhất là giúp con người tựlập trong cuộc sống. Hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, không có ai để dựa nhờ, đã vô tình buộc chúng ta phải tự lập vươn lên. Vậy là nó đã trang bị cho chúng ta một nền giáo dục cao cấp nhất rồi. Hãy tự điều chỉnh bản thân để thích ứng với xã hội, trở thành một phần tốt đẹp trong xã hội. Hãy vui với sự tự lập của bản thân!
      Cái cây sống ở những nơi đất xấu, thường có một bộ rễ dài, chắc và khỏe. Con người trưởng thành trong khó khăn, nghịch cảnh thường có một tài năng. Trong xã hội, sự cạnh tranh giữa một người có tài năng, và một người có điều kiện tốt trên nấc thanh thành công là tương đương nhau. Trên thế giới này có hàng triệu tỷ phú sinh ra từ những gia đình tỷ phú. Cuộc sống của họ sung sướng, đầy đủ từ trong trứng nước. Họ thừa kế những tài sản khổng lồ, hoặc quyền điều hành cả một quốc gia. Đấy là những người có điều kiện. Họ sống trong sự tôn trọng và nể sợ của mọi người. Nhưng cũng có hàng triệu tỷ phú sinh ra từ những gia đình nghèo khổ. Họ tay trắng lập nghiệp và đã thành công. Bởi vì họ có tài năng. Thực tế thì những người giàu nhất thế giới hiện nay, đa phần họ nhờ có tài năng mà trở nên giàu có. Cho nên chúng ta hãy tự tin lên. Đừng buồn vì mình là một cô bé, hay cậu bé mồ côi. Thay vì chú ý đến những điều chúng ta không thể làm, không thê có. Chúng ta hãy tập trung vào những việc có thể làm để đạt được những thứ mình có thể có. Thật ra con người là một cỗ máy hoàn hảo nhất của tự nhiên. Cái cây biết rụng lá vào mùa Đông để thích nghi với môi trường sống. Hạt giống biết nằm yên trong lòng đất, đợi thời tiết ấm hơn thì mới nảy mầm. Các loài động vật biết ngủ Đông để tránh thời tiết lạnh giá. Con người cũng có khả năng thích nghi mạnh mẽ với hoàn cảnh sống để sinh tồn, và phát triển. Chỉ cần chúng ta biết giải phóng những áp lực tinh thần không tốt do hoàn cảnh tạo ra. Biết mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống. Vì chúng ta ở vị trí thấp, nên chúng ta có rất nhiều thứ học hỏi ở những người có vị trí cao. Vì chúng ta ở vị trí thấp, nên chúng ta chỉ có thể tiến lên chỗ cao theo một đường thẳng. Mỗi một hoàn cảnh sống đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Nếu chúng ta biết tận dụng tốt điều kiện trong hoàn cảnh của mình để tiến bộ và thành công, thì kết quả là như nhau. Vì thế, con người nói chung đều có quyền bình đẳng như nhau!

                                                                   Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Trẻ con lớn

<< Cách vượt qua khó khăn

<< Nỗi buồn chung cư


<< Cần biết dừng lại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét