Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

vì trong nhịp

      Cuộc sống không thể tránh khỏi những khó khăn, hoạn nạn. Thường thì sau cơn mưa thì trời lại sáng. Sau những khó khăn, vất vả là những ngày bình yên và hạnh phúc. Nhưng để vượt qua những khó khăn, hoạn nạn, chúng ta ít nhiều cụng bị những tổn thương. Vì thế, khi đã vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Chúng ta lên chọn một lối sống yên bình, tĩnh lặng. Tránh xa những áp lực của cuộc sống. Cũng đừng dại dọt mà rơi vào sự phiền nhiễu nào nữa. Thứ chúng ta cần lúc đó là sự nghỉ ngơi, thư giãn để tái tạo năng lực, chứ không phải tiếp tục lao vào xã hội như một con thú say đòn!

      Nơi nghỉ ngơi tốt cho một người đó có thể là gia đình, quê hương, hay một địa điểm tham quan, du lịch thú vị. Cuộc sống càng có nhiều áp lực, nhu cầu nghỉ ngơi của con người càng cao. Người biết cách nghỉ ngơi sau những tổn thương của cuộc sống là một người thông minh. Người đó là người biết cách sống. Bởi vì trong một trường hợp như thế, nếu họ càng lao vào cuộc sống. Chắc chắn họ sẽ bị tổn thương nhiều hơn. Có vẻ như họ nhanh chóng quên đi những gì mới xảy ra vì công việc, hoặc vì những mối bận tâm trong cuộc sống. Nhưng đấy chỉ là những cảm giác. Vết thương của họ không hề có sự lành lại. Những tổn thương, mất mát của bạn không có sự tái tạo. Sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn không hề có cơ hội để hồi phục tuyệt đối. Sự tổn thương của bạn chỉ bị tê liệt và chai lì thêm hơn mà thôi. Có lẽ vì thế mà bạn cảm thấy bớt đau hơn!
       Sống tốt ở trên đời là cả một nghệ thuật rất khó. Bởi vì nhiều khi lợi ích với người này, nhưng lại là sự thiệt hại với những người khác. Trong công việc, trong các mối quan hệ xã hội, chúng ta luôn cần phải cố gắng. Có lẽ là chỉ trong tình yêu người ta mới không cần cố gắng, mà chỉ cần yêu thương mà thôi. Vì thế sự tổn thương trong cuộc sống là không thể tránh khỏi. Nếu có điều kiện, chúng ta hay đi du lịch để được nghỉ ngơi, thư giãn. Mỗi năm chúng ta có thể đi một lần, hay nhiều lần tùy điều kiện, hoàn cảnh! Càng những nước văn minh, tiên tiến, càng những người có điều kiện kinh tế, nhu cầu đi du lịch rất cao. Ở nước Mỹ, người ta đi du lịch hàng tuần! Người ta có thể đi cắm trại trên núi, hoặc tại những nơi có phong cảnh đẹp. Những chuyến đi picnich ở công viên, địa điểm giải trí, hay thiên nhiên hoang dã là một phần trong cuộc sống của họ. Họ cũng rất hay tổ chức những bữa tiệc ngoài trời. Có lẽ vì thế, người Mỹ là những người khỏe mạnh. Đàn ông ở nước Mỹ được bình chọn là những người đàn ông đẹp nhất thế giới. Cuộc sống củangười Mỹ luôn thoải mái, tự do, phóng khoáng, và hạnh phúc! Bởi vì trong nhịp sống của mình, nguồn năng lượng trong cơ thể của họ đã được tái tạo tuyệt đối bằng sự nghỉ ngơi, vui chơi, và giải trí! 

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi 

Đọc thêm các bài viết  


<< Nhân cách là quan trọng nhất

<< Người tốt thật sự

<< Môi trường sống rất quan trọng

<< Hãy là một người trưởng thành

<< Sự lựa chọn khôn ngoan


<< Nên kết hôn cùng nghành

                   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét