Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

loài mèo

     Từ hôm con mèo của tôi bị bắt trộm, tôi rất buồn. Mấy hôm nay công việc bận rộn. Tôi đã quên đi chuyện mất con mèo Tin Tin yêu quý! Sáng hôm nay, khi vừa mở cửa nhà, mẹ tôi đem cho tôi hai con mèo cái. Một con có màu đen tuyền, một con có nền là mèo trắng, và một vài đốm lông đen. Mẹ bảo tôi nuôi mà gây giống mèo!

      Nhìn hai con mèo nhỏ xíu còn đang run sợ vì người chủ mới, tôi thấy chúng thương thương. Tôi gỡ những dây buộc, rồi thả chúng vào cái chuồng nhỏ xinh xinh tôi đã làm sẵn. Từ bây giờ, tôi sẽ nuôi mèo trong chuồng để tránh bị mất trộm, và cũng đỡ bị đau lòng vì mất nó. Hơn nữa, con mèo đáng yêu thật, nhưng đôi khi nó cũng gây phiền nhiễu. Nhất là thói quen thích nhảy lên bàn phím laptop để nằm. Bởi vì loài mèo rất thích hơi nóng. Chúng chui vào cạnh bếp lửa, chúng chui vào chăn trong mùa Đông, và nhảy lên máy tính để nằm, hoặc sưởi nắng dưới ánh mặt trời. Việc luôn bám theo người chủ cũng khá phiền toái. Bởi vì cả ngày tôi sẽ chỉ nhìn thấy con mèo, và nghe tiếng mèo kêu! Nhất là những khi ăn cơm, mèo sẽ nhảy lên bàn ghế, chanh cướp đồ ăn, và kêu khóc ầm ĩ, làm bữa cơm trở lên mất ngon hơn. Nuôi mèo tốt cần biết huấn luyện. Và  huấn luyện mèo là một việc không đơn giản. Bực mình nhất là việc ỉa bẩn của loài mèo. Chúng ỉa trong đám tro của những gia đình còn đun bếp củi thì đã đành. Bởi vì đấy là tập tính của loài mèo. Và bản thân tro cũng là chất làm giảm sự bốc mùi của phân mèo. Nhưng khi lượng tro ít, lượng phân mèo nhiều thì chúng làm hôi thối, bẩn thỉu cả góc bếp. Loài mèo rất thông minh. Vì thế nó thường di chuyển việc vệ sinh cá nhân ra gầm giường, nóc tủ, ... ôi thôi thật là hôi thối và khó chịu! Phân của loài mèo vừa có độ nặng mùi rất cao, nó còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh than cho con người. Với mèo nhỏ chúng ta không nên để cho chúng ngủ cùng trong chăn vào mùa Đông. Bởi vì mèo nhỏ sẽ không tự chui qua màn được, nó sẽ vệ sinh ra cái chăn của bạn! Còn đáng sợ hơn là việc con mèo hay đùa giỡn với các loại thức ăn do chúng bắt được bên cạnh người chủ. Có lẽ nó đang muốn khoe khoang với người chủ của mình. Nhưng thứ mà chúng bắt được đâu chỉ là chuột, côn trùng? Thứ mà chúng bắt được đôi khi cả là con rắn nữa! Nhất là khi con mèo đẻ con, rắn sẽ bò đến để bắt con của con mèo!
     Loài mèo đáng sợ như thế đấy. Nhưng nhờ có mèo mà loài chuột buộc phải tránh xa loài người. Từ xưa đến nay, việc dùng mèo để tiêu diệt chuột là biện pháp an toàn, va hiệu quả nhất. Nhưng việc mèo bị biến thành món đặc sản tiểu hổ đã làm suy giảm nghiêm trọng những cá thể mèo. Vì thế loài chuột đã phát triển rất mạnh mẽ, làm hại đến cuộc sống của con người. Ngoài ra, loài mèo còn là một người bạn tốt của con người. Nuôi mèo giúp người ta chữa lành bệnh trầm cảm. Nó làm cho người già bớt bị cô đơn hơn, giúp người ta sống thọ hơn. Tôi yêu loài mèo, và cũng có rất nhiều người yêu loài mèo. Hãy cùng nhau nhân nuôi, che trở và bảo vệ loài mèo. Tại sao chúng ta lại cứ ôm ấp, yêu thương những con thú nhồi bông như một kẻ thiểu năng trí não, mà không vuốt ve, yêu thương một con mèo? Hãy nuôi một con mèo làm thú cưng của bạn!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Điểm dừng để giúp đỡ người khác

<< Chuyện về bức ảnh đạt giải nhất

<< Lý giải sức thu hút của thành phố Venezia


<< Cách bẫy chuột đơn giản, mà rất hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét