Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

ta hãy đến

      Một lần được đặt chân đến thành phố Venezia thơ mộng, tôi không khỏi choáng ngợp bởi không gian đầy sông nước ở nơi đây. Những cây cầu đầy người đi bộ. Những tòa nhà cổ kính dọc hai bên kênh đào. Giao thông ở đây chủ yếu là đường thủy. Gữa mênh mông sóng nước, du khách như bị lạc sang một thế giới khác. Venezia đọng lại trong tâm hồn du khách với vẻ đẹp mộng mơ, không thể trộn lẫn với bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới. Có lẽ vì thế, mà thành phố của những cây cầu, và những con kênh đào mênh mông sóng nước này rất hấp dẫn du khách quốc tế. Thành phố Venezia là điểm đến rất thú vị cho những người đang yêu nhau, những cặp đôi mới cưới. Họ đến với thành phố bởi vẻ đẹp lãng mạn trên sông nước của nó.Thành phố này cũng có rất nhiều điểm di tích lịch sử văn hóa thú vị. Những nơi này luôn thu hút rất đông du khách tham quan. Những con thuyền ở Venezia cũng rất đặc biệt. Nhìn ngắm chúng, tôi có cảm giác như mình bị đi lạc vào thế giới truyện cổ tích từ thời xa xưa. Nơi có những tên cướp biển đáng sợ chỉ với một mắt. Có lẽ tất cả vẻ đẹp của những con kênh đào, những tòa nhà cổ kính, những cây cầu đã lý giải sức thu hút của thành phố. Venezia, với khoảng 50 nghìn khách du lịch mỗi ngày!

       Một mình đi ngắm cảnh tại thành phố Venezia cổ kính. Nhìn ngắm những ngôi nhà có kiến trúc từ thời xa xưa. Một phần của chúng đã hư hỏng. Cư dân của thành phố này có vẻ thưa thớt. Hoặc tại vì họ ở trong những tòa nhà, nên tôi không thấy. Nơi đây thật sự là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng của rất nhiều người. Bởi thành phố này hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của thế giới. Và thành phố cho người ta cái cảm giác đây là thiên đường sông nước. Nhưng với tôi nó không thật sự hấp dẫn. Có lẽ bởi vì tôi yêu những cái cây, những khu vườn, và những bông hoa! Rất may là tôi đã được đến thăm vườn hoa hồng ở đây. Nó thật đẹp và hấp dẫn. Tôi sẽ làm một cái vườn hoa như thế! Đều tôi rất thú vị ở đây nữa là trong thực đơn trong các nhà hàng đa phần là hải sản. Có lẽ tại vì ở đây có nhiều nước! Nước trên những con kênh, nước ở biển, nước ở những cái cống nhỏ, nước chính là đường đi! Nó thật thú vị và lạ lẫm với rất nhiều người. Tiếc là thành phố đang dần ngập sâu hơn trong nước. Nhiều cư dân ở thành phố này lựa chọn rời đi. Và có thể đến một ngày nào đó, thành phố Venezia xinh đẹp sẽ bị ngập chìm trong nước. Nó sẽ biến mất! Nhưng có lẽ ngày ấy sẽ còn rất xa. Bởi vì những nhà khoa học đang rất cố gắng tìm ra biện pháp ngăn lại quá trình nước biển dâng. Còn bây giờ, chúng ta hãy đến với thành phố Venezia để tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời. Thành phố mộng mơ với những cây cầu, và những con kênh đào sẽ cho bạn cảm giác như đang sống trong truyện cổ tích. Hay để nơi đây lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất về tình yêu đôi lứa, và niềm hạnh phúc trong hôn nhân!

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cây hành và cây hẹ

<< Ứng xử tốt của những người khôn ngoan

<< Điểm dừng để giúp đỡ người khác


<< Chuyện về bức ảnh đạt giải nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét