Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

vẫn luôn tự

   Sự chân thật luôn làm con người ta khỏe mạnh, vui vẻ, và thoải mái. Đấy cũng cách duy nhất giúp con người tiến bộ mỗi ngày. Người sống chân thật sẽ tạo ra một sức thu hút đặc biệt với thế giới xung quanh. Đây cũng là một cơ sở vững vàng để xây dựng những mối quan hệ tốt, bền vững!

    Trong mọi nền giáo dục của các quốc gia, và hầu hết các tôn giáo mà tôi biết, người ta đều khuyên con người sống chân thật. Sự chân thật là nguồn gốc của mọi giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Hãy sống chân thật. Ngay cả cách sống ấy làm tổn thương một mối quan hệ, mà bạn đang muốn duy trì. Bởi vì bất cứ mối quan hệ nào không được xây dựng dựa trên sự chân thật, chân thành, thì nó cũng chỉ là sự giả dối. Mà sự giả dối luôn là nguồn gốc của mọi sự bất hạnh trong cuộc sống. Một mối quan hệ mà không thể chấp nhận được sự chân thật của bạn, thì tốt nhất bạn nên từ bỏ nó, mà đừng tiếc nuối. Duy trì một mối quan hệ như thế chỉ có hại cho bạn mà thôi. Trong cuộc sống này, thứ quý giá nhất chính là bản thân của bạn. Việc gì có lợi cho bản thân, việc ấy là việc tốt. Việc nào có hại cho bản thân, việc ấy là việc xấu. Sống chân thật giúp bạn thoải mái và tiến bộ. Sống giả rối làm bạn căng thẳng, và suy kém năng lực, trí tuệ, hệ tư duy, và nhân cách đi. Đôi khi những sai lầm lớn trong cuộc đời lại bắt nguồn từ những sự gian dối nhỏ. Bởi vì sự gian dối sẽ gây ra một phản ứng dây truyền, rồi đến lúc người nói dối không thể kiểm soát được tình hình, mọi thứ sẽ vỡ tung. Lúc ấy sự tổn thương đối với bạn, sẽ lớn hơn việc bạn nói thật ngay từ lúc đầu rất nhiều. Có khi bạn bị những người khác lợi dụng, đe dọa, tống tiền, tống tình vì những gì bạn đang cố che dấu Cuối cùng thì bạn bị thua thiệt đủ đường!
    Ai cũng nói người nói dốilà kẻ xấu. Thật ra người nói dối là người đáng thương nhất trên đời. Họ buộc phải nói dối, bởi vì họ không đủ năng lực và lòng can đảm để nói ra sự thật. Những người luôn sống chân thật lại là những người có tư chất tốt nhất. Họ luôn đủ mạnh để không bị những áp lực từ bên ngoài bóp méo lời nói. Vì thế, cuộc sống của họ luôn dễ chịu, thoải mái! Hãy tự rèn luyện cho bản thân có một thể trạng tốt, trí tuệ tốt, nền học vấn tốt. Lúc đó bạn sẽ luôn là một người chân thật. Càng những lúc gặp khó khăn trong cuộc sống, chúng ta càng cần phải chân thật hơn. Bởi vì sự chân thật sẽ đem lại cho chúng ta thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn! Dù đôi khi xã hội có cho rằng những người sống chân thật là những người ngốc nghếch. Còn tôi, tôi vẫn luôn tự hào vì bản thân tôi là một người chân thật!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét