Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

sống của bạn

     Mỗi một con người chỉ có một tính mạng. Chúng ta không thể liều mạng trong cuộc sống. Vì khi mất đi tính mạng rồi, mọi thứ trên thế giới này đều không còn có ý nghĩa nữa. Với tính mạng, hãy luôn thận trọng. Nhiều người vì đam mê, ham muốn mà liều mạng lao vào trong khó khăn. Nếu không may, tính mạng của họ không còn, thì liệu họ có được tận hưởng niềm hạnh phúc khi đã đạt được mục tiêu? Tại sao họ không biết dừng lại, thận trọng và chờ thời cơ, để có cơ hội thành công cao hơn? Người xưa có câu: Người nào biết cách chờ đợi, sẽ có một thành công và hạnh phúc lớn hơn!

       Nếu chúng ta có hai hạt giống ở dưới một tảng đá lớn. Với những điều kiện về nhiệt độ và độ ẩm giống nhau. Hạt giống thứ nhất cứ mạnh mẽ nảy mầm, rồi vươn lên. Cái mầm cây non yếu của nó không thể đâm xuyên qua tảng đá. Vì thế nó đã bị dập nát, thối rữa, và chết đi, như chưa từng tồn tại trên thế giới. Hạt giống thứ hai biết kìm hãm quá trình nảy mầm của mình lại. Nó nằm yên dưới tảng đá, cố gắng hút nhiều hơn nguồn năng lượng từ lòng đất mẹ để chờ thời cơ. Khi hạt giống thật sự mạnh, nó sẽ nảy mầm! Mầm cây của nó không đâm thẳng vào tảng đá. Vì nó biết mầm cây của nó không đủ sức xuyên thủng tảng đá. Mầm cây của nó bò dài theo bán kính ngắn nhất của tảng đá. Đến khi nó nhìn thấy ánh sáng mặt trời, thì nó vươn cao mạnh mẽ. Nó đã trở thành một cái cây trưởng thành. Nó đem lại màu xanh cho thế giới, và tỏa bóng mát cho muôn loài cây cỏ! Mọi người yêu mến và ca ngợi nó. Không ai biết rằng phía dưới tảng đá kia, là nấm mồ của hạt giống bạn nó. Cái tảng đá đó vô tình biến thành cái vật che giữ ẩm cho bộ rễ của nó. Tảng đá đó cũng giúp bộ rễ của nó không bị bật gốc trong gió bão.
       Con người chúng ta cũng tương tự như hạt giống đó. Nếu gặp khó khăn, nguy hiểm và sự bất lợi của môi trường sống. Mà chúng ta cứ lao về phía trước, liều mạng tiến lên, thì không thể tránh khỏi những tổn thương, bất hạnh. Có nhiều thứ có giá trị trong cuộc sống của bạn bị mất đi, sẽ không bao giờ lấy lại được nữa. Dù chúng đa đã đạt được mục đích. Thì bản thân chúng ta đã bị tổn thương. Tâm hồn của chúng ta đã bị sơ cứng. Và cuộc sống của chúng ta sẽ không còn có thể vui vẻ và hạnh phúc được nữa. Cái giá cho sự thành công đó của chúng ta quá đắt. Nhưng nếu chúng ta biết dừng lại mà suy nghĩ. Biết sửa chữa những yếu điểm của bản thân, nâng cao năng lực của bản thân. Chờ đợi cơ hội thuận lợi để tiến lên. Hoặc tiến lên theo một hướng khác an toàn và chắc chắn hơn. Thì chúng ta sẽ có một sự thành công và hạnh phúc lớn hơn rất nhiều. Đó cũng là cách ứng xử tốt của những người khôn ngoan trong cuộc sống!

                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Nỗi buồn chung cư

<< Cần biết dừng lại

<< Sự thích nghi của con người


<< Cây hành và cây hẹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét