Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Vì ước mơ của mình

     Trời mưa suốt từ tối hôm qua đến chiều tối ngày hôm nay. Đúng là tháng mưa nhiều nhất trong năm có khác. Nhưng trận mưa lớn nhỏ kéo đến. Chúng làm cho độ ẩm trong không khí tăng ở mức rất cao. Dù ở trong nhà, không hề có mưa . Nhưng không khí có vẻ như rất ẩm ướt. Những đồ vật hút ẩm đã trở lên rất khác biệt với ngày nắng ráo.

       Trong người tôi cảm thấy mệt mỏi và khá khó chịu. Có lẽ do độ ẩm không khí lớn, lên cơ thể tôi cảm thấy mệt. Tinh thần làm việc của tôi cũng không tốt. Tự dưng tôi không biết mình đang làm cái gì, làm để làm gì, và làm đến bao giờ thì thành công nữa. Một cảm giác hoang mang và chán nản tràn ngập tâm tồn mà tôi không hiểu vì đâu.
        Tự dưng tôi thấy thèm ăn thịt gà. Không biết giờ này ngoài chợ có thịt gà bán không? Mà trong nhà tôi vẫn còn cá. Vì thế, thịt gà tôi sẽ ăn vào lần đi chợ tới. Nói đến chuyện ăn uống làm tôi lại nghĩ đến tiền. Tiền luôn là một vấn đề vô cùng khó khăn của tôi từ khi tôi là một đứa trẻ. Cũng có những giai đoạn ngắn, tôi cảm thấy kiếm tiền thật dễ. Nhưng tất cả đã qua nhanh. Bây giờ, cả tháng trời có khi tôi không kiếm nổi số tiền bằng một ngày công lao động trước đây. Thế mà tôi vẫn phải sống, vẫn làm việc, và vẫn vui vẻ. Tất cả vì ngày mai thân yêu. Nên tôi vẫn đang rất cố gắng thực hiện kế hoạch kinh doanh thứ 2 của mình. Hi vong là trong tháng tới tôi sẽ bắt đầu thu được kết quả. Và tôi sẽ có tiền để lo cho bản thân một cuộc sống đầy đủ.
      Ôi, giấc mơ của tôi vẫn chỉ là một mơ ước. Vì bằng tất cả những kinh nghiệm của mình, tôi hiểu rằng, con đường đi đến sự thành công của tôi không hề bằng phẳng. Khả năng thất bại với tôi có thể đạt đến 80%. Tuy vậy, tôi vẫn cố gắng đi. Đi đến bao giờ đến đích thì thôi. Thậm chí tôi đã từng nghĩ rằng, đó là kế hoạch về hưu của tôi. Khi dự án này thành công, tôi sẽ có một số tiền thu nhập thụ động đủ để tôi có một cuộc sống thoải mái, vui vẻ mà không phải làm việc quá nặng nhọc. Công việc đối với tôi khi ấy chỉ là một cuộc dạo chơi đầy thú vị. Vì giấc mơ của mình. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa. Tôi sẽ cố gắng thật nhiều.
       Từ trong bản thân mỗi người. Ai cũng có những ước mơ. Nhưng trong tất cả chúng ta, không phải ai cũng đạt được ước mơ của mình. Chỉ những người đạt được ước mơ của mình, mới có một hạnh phúc thật sự. Vì thế, hãy cố gắng đạt được ước mơ của mình, dù bạn sẽ mất rất nhiều thời gia và công sức. Vì đấy mới là mục đích sống, là cuộc sống cao đẹp nhất của bạn.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Xin anh hãy đợi em!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét