Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Người phụ nữ cần làm

      Từ xưa đến nay, trong nền văn hóa phương Đông, hay nền văn hóa phương Tây. Thì người phụ nữ vẫn được coi là phái yếu. Và một trong những nhiệm vụ được xem là bản lĩnh của người đàn ông là phải che trở, nuôi dưỡng được vợ và các con của mình. Tuy nhiên, một người phụ nữ sống phụ thuộc hoàn toàn vào người đàn ông liệu có được sự hạnh phúc thật sự hay không? Chắc chắn là không rồi.

       Vì sinh ra là một con người, thì dù là người đàn ông, hay người phụ nữ. Tất cả chúng ta đều phải lao động kiếm sống. Mọi loài sinh vật trên trái đất đều như thế. Không có một loài sinh vật nào trên trái đất mà lại có hiện tượng loài đực lại nuôi loài cái, hoặc ngược lại cả. Nếu chúng ta chấp nhận một cuộc sống như thế. Thì đấy là một sự sai khác so với bản năng tự nhiên của con người. Mà tất cả cái gì sai khác với bản năng tự nhiên, thì chúng chỉ làm cho con người trở lên yếu ớt, suy kém, và biến thái đi mà thôi. Nếu một người phụ nữ mà sống dựa hoàn toàn vào một người đàn ông, thì họ có khác nào một loại ký sinh trên cơ thể người đàn ông? Sớm muộn rồi người đàn ông của họ sẽ cảm thấy mệt mỏi. Vì thế, tình yêu của họ với vợ của mình sẽ biến mất. Tệ hơn, họ đâm ra coi thường, và khinh ghét người vợ. Có khi họ còn tìm đến yêu thương, và trân trọng một người phụ nữ khác.
       Nếu may mắn người phụ nữ đó gặp được một người đàn ông tốt, có bản lĩnh, đủ sức che trở và nuôi dưỡng được vợ và các con của mình. Cuộc sống của họ vì thế mà được nhàn nhã, sung sướng. Thế nhưng, đấy là cuộc sống khi gia đình họ không có những biến động xảy ra. Nếu một ngày người chồng bị mất việc làm, hoặc công việc của anh ta bị đổ vỡ, hoặc vì lý do nào đó mà anh ta bị qua đời. Thì vợ và các con của anh ta sẽ ra sao? Cuộc đời của họ sẽ như thế nào? Với người phụ nữ vốn chỉ ở nhà làm nội trợ. Họ vốn không có cách gì để tạo ra tiền. Còn những đứa con thì còn quá nhỏ, nên chúng sẽ không thể biết làm gì để có thể tự sống.
       Một trong những thứ quan trọng nhất để có sự bình đẳng giữa đàn ông và đàn bà là sự độc lập về tài chính của người phụ nữ. Họ có thể vẫn để người đàn ông của mình che trở, nuôi dưỡng, và chu cấp mọi thứ cho mình. Nhưng tự bản thân họ vẫn có một công việc và một nguồn thu tài chính riêng. Khi cần, họ sẽ chi tiêu cho gia đình của mình. Chỉ khi họ sống không phụ thuộc vào ai cả, trí tuệ của họ vì thế mà được phát triển, bản lĩnh thì được nâng cao, nên sức hấp dẫn của họ sẽ trở nên mạnh mẽ. Họ sẽ chiếm được trọn vẹn tình yêu thương, và lòng tôn trọng của chồng mình. Đấy mới là sự hạnh phúc thật sự của người phụ nữ.

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Lý đúng, lý sai của việc người Việt Nam ăn thịt chó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét