Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Sống để luôn tự tin

     Trong cuộc sống, mỗi người trong chúng ta thường hay gặp những điều không thỏa mãn, hay gặp những tai họa bất ngờ. Những thứ ấy không phải xuất phát từ chính bản thân con người chúng ta.  thế, chúng ta không thể tự thay đổi bản thân để thay đổi những điều ấy. Những điều ấy thuộc về thế giới bên ngoài của chúng ta. Vì thế, một là chúng ta phải chấp nhận chúng. Nhưng cách sống để luôn cảm thấy tự tin, thoải mái, và hạnh phúc là bạn hãy có những suy nghĩ tích cực trước mọi hoàn cảnh, hoặc tình huống có thể xảy ra.
       Mọi việc xẩy ra đều có nguyên nhân và kết quả của nó. Kết quả của chúng lại có thể trở thành nguyên nhân sinh ra những việc tốt đẹp khác. Vì thế, chúng ta đừng buồn, đừng đau khổ quá. Cuộc sống như một cái vòng luẩn quẩn. Vì chúng ta không thể đoán biết chắc được ngày mai, nên một người có tinh thần lạc quan sẽ luôn hi vọng vào ngày mai tốt đẹp của mình.  

        Chúng ta có thể buồn vì đã bị mất tiền, vì thế chúng ta không thể mời bạn bè một bữa ăn vui vẻ. Dù họ đã mời chúng ta nhiều lần. Để rồi những người bạn ấy không chơi với chúng ta nữa. Nhưng cũng may vì chúng ta mất tiền, mà chúng ta có dịp nhận ra bản chất những người bạn mà chúng ta đang giao lưu cùng. Vì thế, chúng ta tránh được việc lún sâu vào mối quan hệ với những người không tốt.
        Chúng ta rất buồn vì đã bị người khác lợi dụng rất nhiều vật chất và tinh thần. Rồi bỏ rơi chúng ta. Nhưng chính vì thế mà chúng ta đã không phải sống cùng với những người thiếu nhân cách, hèn hạ, đê tiện, và vô ơn bạc nghĩa. Sự mất mát và sai lầm của chúng ta buộc chúng ta phải thay đổi bản thân, làm mới mình. Chúng ta phải học hỏi và vươn lên trong cuộc sống mỗi ngày. Để chúng ta có một thế giới quan tốt hơn, một nhân cách và trí tuệ tốt đẹp hơn. Đấy chính là một cơ sở vững chắc để chúng ta có được những người bạn tốt. Rồi chúng ta sẽ có một cuộc sống hạnh phúc vững bền.
       Sống trong cuộc đời, mọi khó khăn, nguy hiểm, tai họa đều có thể xảy đến với chúng ta. Cái chúng ta có thể làm là có một cách sống lành mạnh để phòng ngừa những tai họa. Khi tai họa đã xảy ra rồi, thì chúng ta hãy sống kiên cường và lạc quan tiến về phía trước. Hãy tìm ra những khía cạnh tích cực từ tai họa vừa xẩy ra, để biến nó thành động lực giúp chúng ta vươn lên trong cuộc sống, hay làm ra những việc tốt đẹp cho bản thân.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Hãy học tập khi còn trẻ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét