Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Giàu và nghèo

   Hôm nay tôi ăn no quá. Cho đến bây giờ bụng tôi vẫn căng tròn. Khi đói, nhiều khi tôi tưởng mình có thể ăn hết cả một con gấu. Ấy thế mà khi ăn được một chút, thì tôi không thể nào ăn được thêm nữa. Vậy mà trên thế giới này, vẫn có rất nhiều người chết đói. Nạn suy dinh dưỡng ở trẻ em ở Châu Phi là một việc rất phổ biến. Họ thật đáng thương.

       Việc kiếm tiền để được ăn no, mặc ấm là điều tối thiểu nhất ở trên đời.  những người giàu có luôn muốn sở hữu cả một hòn đảo, hoặc một thành phố. Vậy mà trên thế giới này vẫn có biết bao con người hàng ngày vẫn cầu ước được ăn no, mặc ấm? Sự cách biệt giữa người giàu và người nghèo ngày càng tăng cao. Sự phát triển kinh tế không cân đối, khiến người giàu ngày càng giàu hơn. Người nghèo ngày càng nghèo đi. Dù ngày nay, xu hướng thế giới trở thành người một nhà hiện rất rõ. Rất nhiều người giàu có trên thế giới đã để lại một phần lớn tài sản của mình cho các quỹ từ thiện. Nhưng những người nghèo không được hưởng lợi từ việc đó có rất nhiều. Phải làm sao để thế giới trở lên tốt đẹp hơn? Không có ai là người phải chịu đói, chịu rét nữa?
       Nhìn những người giàu mà ham muốn, nhìn những người nghèo mà thương. Còn bản thân ta đang đứng ở vị trí nào trong xã hội này? Hãy cố gắng để trở thành một người giàu có trong xã hội. Ở nhiều nơi trên thế giới, tiền bạc vẫn được coi là thước đo phẩm giá của con người. Tiền cho chúng ta rất nhiều sức mạnh. Nó có thể khiến ta giúp đỡ được nhiều người.
        Nhiều khi tôi nghĩ, người giàu, người nghèo thì cũng phải ăn để sống. Chỉ cần chúng ta ăn no đủ, thì có khác gì một người giàu? Người giàu có thể nhờ tiền mà thực hiện rất nhiều ý tưởng lớn. Nhưng trên thế giới này, thiếu gì những ý tưởng lớn không cần tiền? Giới hạn để có sự bình đẳng giữa người giàu và người nghèo chỉ là sự ăn uống no đủ mà thôi. Khi bạn còn đang phải ăn đói, nhịn khát. Thì bạn còn đang khổ sở lo cho sự sống của chính mình. Lấy gì mà bạn đòi quyền bình đẳng với những người giàu có khác? Vì cái bản năng sinh vật trong con người bạn, bạn cũng không thể giúp nó được thỏa mãn. Bạn có tư cách gì mà muốn làm thay đổi cả thế giới?
       Dù xã hội nào cũng nói tất cả mọi người đều bình đẳng, không phân biệt giàu nghèo. Nhưng thực tế thì, người giàu luôn đứng rất xa những người nghèo. Hãy đừng so sánh với ai làm gì cho thêm mệt mỏi. Hãy cố gắng làm cho bản thân mình được giàu lên. Rồi hãy làm một cái gì đó cho người nghèo để nối liền cả thế giới!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Hãy trở về bên em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét