Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Giám đốc cũ

      Tình cờ tìm được cái facebook của chị giám đốc cũ của tôi. Ngày đó, khi tôi mới tốt nghiệp đại học. Tôi đã làm kế toán trưởng cho chị ấy. Nhưng tôi đã nghỉ làm ở đó sau 6 tháng ở đó. Và tôi chuyển đến làm việc cho một công ty khác. Dù chị ấy có gọi điện vài lần bảo tôi làm lại. Nhưng tôi đã từ chối, dù trong lòng rất thương và quý chị. Nhưng tôi không thích ứng được với lĩnh vực kinh doanh và cách quản lý nhân sự của chị.

      Giờ nhìn lại những hình ảnh của chị. Trong lòng tôi có biết bao những cảm xúc. Nhớ những ngày mới ra trường đầy khó khăn. Làm việc giữa thủ đô hoa lệ mà bản thân tôi lại không có tiền. Sống thì nhờ vả vào nhà người họ hàng, vì thế tôi đã chịu rất nhiều áp lực. Nhưng có lẽ, những đồng tiền tôi kiếm được từ công ty của chị là những đồng tiền quý giá nhất. Để có được nó, tôi phải bỏ ra rất nhiều mồ hôi công sức. Và đấy là những khoản tiền đầu tiên mà tôi kiếm được trong đời. Tôi đã rất hạnh phúc vì chúng. Nhưng để thực hiện những giấc mơ của cuộc đời mình, tôi đã rời bỏ công ty ấy sau khi giải quyết một số lượng công việc khá khổng lồ và nguy hiểm của công ty.
       Chị ấy giờ khá khác lạ, nhưng vẫn xinh tươi như một đóa hoa quỳnh chớm nở. Dù đã ở vào độ tuổi 40, nhưng vẻ đẹp của chị ấy vẫn rất mặn mà. Phong cách của chị ấy vẫn rất trẻ trung và lôi cuốn. Chị ấy là một cựu hoa hậu. Vì thế chị ấy rất đẹp và luôn nổi bật trong đám đông. Cuộc sống của gia đình chị ấy rất giàu sang và cao quý.  Đúng là người giàu có khác. Họ có nhiều điều kiện để đi khắp nơi, tiếp thu được nhiều nền văn hóa tiên tiến khác nhau. Vì thế, trình độ của họ cao hơn tôi rất nhiều. Gia đình chị ấy sống rất hạnh phúc. Hai cô con gái của chị ấy vừa xinh đẹp, vừa ngoan hiền và học giỏi.
        Chị ấy là một người rất thông minh và có bản lĩnh vượt trội hơn người. Một nhà kinh doanh rất có đầu óc. Dù chị đã lớn lên thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người mẹ. Do mẹ chị đã qua đời sau khi sinh ra em trai chị. Và một mình bố chị sống độc thân nuôi hai chị em khôn lớn, trưởng thành. Nhưng chị là một người phụ nữ rất tình cảm và giàu nữ tính. Chị cũng là người thẳng thắn, nhưng cũng rất khôn khéo. Tôi thấy ngưỡng mộ cuộc sống của chị. Ngưỡng mộ gia đình hạnh phúc của chị. Chúc chị và gia đình hạnh phúc!

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Bắt đầu lại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét