Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Tầm quan trọng của vận động

     Mấy hôm nay người tôi đau nhức, nhất là hai cái chân.  sau môt thời gian tôi ngừng tập thể dục. Mấy hôm nay tôi bắt đầu tập thể dục lại. Nên đôi chân của tôi bị đau nhức. Vì bài tập của tôi đã có vẻ bắt chúng phải hoạt động quá nhiều.

       Khoa học đã chứng minh, các hoạt động thể dục, thể thao hợp lý sẽ đem lại cho con người thêm ít nhất 30% sức khỏe. Nếu con người đi bộ khoảng 20 phút mỗi ngày, chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ của mình thêm 7 năm. Vận động là vô cùng quan trọng đến sức khỏe con người. Nhất là với những người suốt thời gian làm việc chỉ ngồi yên một chỗ bên máy vi tính như tôi. Vận động thì sống, không vận động sẽ chết.
       Bạn hãy so sánh một con chim bồ câu sống trong tự nhiên. Hàng ngày nó phải bay một quãng đường rất xa để kiếm ăn. thế, cơ thể của chúng rất rắn chắc và khỏe mạnh. Sức chịu đựng đói, khát, và những điều kiện ngoại cảnh của nó tốt hơn rất nhiều loại chim bồ câu nuôi.
       Thịt của một con gà nuôi nhốt sẽ rất nhão và kém dinh dưỡng. Trong khi thịt một con gà nuôi theo kiểu thả trong vườn lại rất thơm ngon, rắn chắc và giàu dinh dưỡng. Bởi vì con  ấy được vận động nhiều. Nếu chúng ta hãy thả một con gà nuôi theo kiểu tự nhiên trong vườn và một con gà nuôi nhốt theo kiểu công nghiệp vào một khoảng đất trống. Chúng ta dễ dàng bắt lại con gà vốn được nuôi nhốt theo kiểu công nghiệp như một đồ vật. Chúng gần như không chạy, nhảy, hoặc bay. Trong khi bắt lại một con gà sống trong tự nhiên là rất khó khăn. Chúng chạy nhanh, nhảy, và bay. Chúng còn kêu la ầm ĩ nữa.
      Con người chúng ta cũng như thế. Một người quen vận động, lao động và suy nghĩ. Cơ thể của họ vì thế mà khỏe mạnh, cơ bắp rắn chắc, đầu óc thì minh mẫn, trí tuệ thì phát triển. Ngược lại, một người không vận động, lao động, suy nghĩ thì cơ thể sẽ suy yếu dần. Người đó rất hay bị ốm khi thay đổi thời tiết. Trí tuệ người đó sẽ bị não hóa sớm. Họ rất hay bị đột quỵ và mất trí nhớ. Dù cuộc sống của họ có đầy đủ về vật chất.
       Vì thế, dù bận rộn đến đâu. Dù áp lực công việc nhiều đến như thế nào. Thì chúng ta hãy dành ra ít phút mỗi ngày để tập thể dục, chơi thể thao. Nếu có nhiều thời gian, chúng ta hãy đọc sách, báo, chơi những trò chơi trí tuệ để giải trí. Hãy luôn nhớ, khi bạn không vận động, không tư duy thì bạn không hề tồn tại trên thế giới này!

                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Vĩnh biệt tình xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét