Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Kể chuyện tình yêu

Gia đình người yêu tôi rất giàu có. Họ sở hữu 4 khách sạn cao cấp tại những con phố đẹp nhất thủ đô. Ngoài ra, họ còn là chủ sở hữu của nhiều nhà hàng và sân gôn, tòa nhà trung cư, khu nghỉ dưỡng sinh thái …  các các con đã lớn, cũng là để giảm tải ghánh nặng quản lý kinh doanh cho bố mẹ. Vì mẹ người yêu tôi có sức khỏe không tốt lắm. Nên bố mẹ người yêu tôi đã chia cho mỗi người con một khách sạn để tự quản lý, kinh doanh.

       Tuy vậy, do người tôi yêu bận học thêm ở bên nước Mỹ. Lên khách sạn của anh vẫn do bố mẹ anh quản lý điều hành. Gia đình anh rất giàu có, cao quý và lại rất tốt bụng. Tôi may mắn được mẹ anh yêu mến và chấp nhận làm con dâu ngay từ buổi gặp đầu tiên. Mặc dù những biểu hiện của tôi khi ấy không được tốt lắm. Nhưng có lẽ mẹ đã đồng ý tôi, vì cùng là phụ nữ, mẹ có thể cảm nhận được tình yêu chân thành, sâu sắc tôi dành cho anh. Nhưng điều kiện của mẹ cũng rất khó khăn. Đó là anh phải học thành tài ở tại nước Mỹ thì mới cho chúng tôi cưới nhau.
       Thế mà cũng đã gần 5 năm trôi qua. Tôi đã 32 tuổi rồi. Mà anh vẫn chưa trở về nước để cưới tôi. Những ngày này tôi rất nhớ anh. Mẹ tôi cũng đã bắt đầu cảm thấy rất mệt vì phải quản lý cả một hệ thống kinh doanh đồ sộ của gia đình mình rồi. Bao nhiêu mong chờ, cuối cùng anh cũng về nước. Và anh đã chính thức đưa tôi về thăm gia đình anh. Nhìn căn nhà đồ sộ, nguy nga như một cung điện của hoàng đế. Tôi cảm thấy rất choáng ngợp và có phần run sợ. Nhưng đáp lại cảm xúc đó của tôi, là nụ cười thân thiện và dịu dàng, niềm nở của mẹ. Đấy cũng là thứ tôi rất yêu quý ở mẹ, ngay cả khi mẹ không phải là mẹ của người yêu tôi.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Sử dụng sự thuận theo để thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét