Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Ứng viên tuyển dụng

        Lúc này cả ban phỏng vấn mới tròn xoe mắt vì hóa ra tôi đang là cấp trên của chị ấy, chứ không phải chị ấy là cấp trên của tôi. Chị phụ nữ đó bắt đầu thắc mắc về hồ sơ cá nhân của tôi, và lúc ấy chị ấy mới với lấy để đọc. Chị ấy khá ngạc nhiên và bất ngờ về những gì tôi ghi trong hồ sơ. Từ lúc đó, chị ấy bắt đầu đặt cho tôi một loạt câu hỏi bằng tiếng Anh. Còn tôi trả lời chúng bằng tiếng địa phương. Chị còn bật một đoạn băng bằng tiếng anh và đề nghị tôi dịch lại. Có lẽ không chỉ có chị ấy mà cả ban phỏng vấn đều rất hài lòng, ngạc nhiên và hâm mộ sự khiêm tốn của tôi. Còn tôi thì không vui. Tôi muốn trở về công ty mình đang làm việc. Công ty này quá lớn so với khả năng của tôi. Và ở đây không có anh, vì thế nó không còn hấp dẫn tôi nữa. Không để họ nói nhiều, tôi nói: Xin lỗi, chắc biểu hiện của em trong buổi phỏng vấn này không tốt. Vì thế chắc em sẽ không có điều kiện cống hiến cho công ty. Vậy em xin phép trở về công ty mình đang làm việc, chào cách chị. Cảm ơn các chị đã dành thời gian cho em!

      Tôi đang đứng lên và bỏ đi, thì chị phụ nữ kia đập bàn quát, đứng lại! Công ty này không phải là nơi ai muốn đến thì đến, ai muốn đi thì đi đâu nhé! Cô ngồi ngay xuống cho tôi! Giật mình và thấy có chút sợ hãi về thái độ người phụ nữ  xinh đẹp và đầy quyền lực ấy. Tôi đã làm the lời chị như một đứa bé. Thái độ của chị ôn tồn hơn. Chị nhìn tôi và nói: Nếu chị cấp cho em tiền vốn tùy thích, em sẽ làm cái gì? Tôi trình bày chi tiết hơn về dự án mà mình đang mơ ước thực hiện. Lại có điện thoại từ công ty gọi đến, họ nói ông giám đốc vẫn đang đợi tôi. Và ông ấy đang rất nóng nảy! Tôi đang định đi về thì anh, người mà trong lòng tôi yêu thương lao ra từ gầm bàn và túm lấy tay tôi. Anh cố nói: em đừng đi! Trời ạ! Người mà tôi thật sự mơ ước khi đến đây để gặp lại đang trốn ở dưới gầm bàn? Tôi nổi nóng nói với anh: Tại sao khi nào anh cũng đến với em một cách không đàng hoàng, tử tế như thế? Anh đã khiến em thật chán. Và đấy là lý do dù trong lòng yêu anh nhưng em đã nhận lời yêu một người khác! Lúc này anh ấy đã đứng được dậy, anh giữ chặt lấy tôi mà nói: Anh xin lỗi, anh buộc phải làm thế vì ở đây anh không đủ tư cách được phỏng vấn tuyển dụng.
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét