Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Rằm Trung Thu

     Sắp đến rằm Trung Thu rồi. Chỉ còn một tháng nữa thôi. Nhớ Trung Thu năm trước, ta đã khổ sở đi tìm lại một người bạn thời sinh viên. Nhưng mà ta không thể tìm được. Người ấy đã lừa dối và làm tổn thương ta rất nhiều.

      Trung Thu năm nay là Trung Thu thứ 2 ta sống một mình. Cuộc sống của ta hiện tại vẫn còn rất khó khăn, dù ta đã 32 tuổi rồi. Ta không có tiền để lo cho bản thân một cuộc sống đầy đủ. Trung Thu năm nay, ta biết, nó cũng sẽ lại trôi qua trong tiếc nuối, buồn phiền và đói khát.  ta không có tiền. Vì thế, cuộc sống của ta đang rơi dần xuống tầng đáy của xã hội.
       Phải làm sao để thoát khỏi cuộc sống này? Dù ta đang có nhà riêng, có xe, có vi tính và internet. Đấy gần như là tất cả những gì ta muốn, ta cần. Nhưng ta cần có nhiều tiền hơn để cuộc sống của bản thân thêm đầy đủ. Chứ sống nghèo, sống khổ như thế này thì cũng chỉ là ta đang sống hoài, sống phí cả cuộc đời mình.
        Không có tiền, ta cảm thấy mình bất lực giữa thế giới. Và những người xung quanh vì thế mà coi thường, khinh rẻ ta hơn. Ta chỉ biết sống với chính bản thân mình. Mỗi ngày trôi qua, ta đều cố gắng tiến bộ hơn một chút. Rồi tất cả sẽ ổn cả thôi, vì con đường của ta đang đi, đã bắt đầu có những dấu hiệu đáng mừng. Biết đâu, một ngày sắp tới, thành công sẽ gõ cửa căn nhà nghèo khó của ta. Và tiền bạc sẽ mọc chân chạy vào tài khoản của ta ở ngân hàng. Đó là hạnh phúc. Và ta đang ao ước điều đó. Ta cũng đang hiện thực giấc mơ đó mỗi ngày bằng sự cố gắng trong công việc. Dù thế nào, ta cũng tin tưởng vào con đường mình đã chọn. Trên con đường này, ta cứ đi sẽ tới, cứ làm sẽ thành công. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Mà lòng kiên trì và sự chăm chỉ, ta vốn luôn hơn những người khác. Vì thế, ta chỉ cần cố gắng trong tư duy sáng tạo, và sự phát triển bản thân nhiều hơn. Chắc chắn sẽ có ngày, sự thành công sẽ đến bên ta chứ không phải chỉ là mong ước. Chỉ có điều, việc đó vẫn chưa xảy ra. Vì thế ta phải cố gắng làm việc và chi tiêu thật tiết kiệm mỗi ngày. Nếu không cuộc sống của ta sẽ tiến nhanh hơn về phía địa ngục, thay vì tiến thẳng đến thiên đường. Khi nào tiền bạc có rất nhiều trong tay. Số tiền đó đảm bảo cho ta sống sung sướng cả một đời. Đến khi ấy, ta mới bắt đầu tiêu tiền. Tiêu những đồng tiền mới tiếp tục được sinh ra! Đấy là giấc mơ của ta. Và ta sẽ biến nó trở thành hiện thực vào một ngày không xa!
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi



            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét