Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Chuyến đi chơi

     Những ngày này là những ngày có lượng mưa nhiều nhất trong năm. Những trận mưa lớn nhỏ rủ nhau đổ xuống. Trong không khí vì thế mà lượng hơi nước tăng cao. Tôi cảm thấy trong người mệt mỏi. Tôi có dấu hiệu của bệnh cảm cúm. Tôi muốn ngủ nhiều hơn. Và tôi đã ngủ cho thỏa thích.

      Vì sao ư? Vì tôi đang sống một mình. Một cuộc sống độc lập, tự do luôn cho tôi làm mọi thứ tôi thích. Tôi có thể thức khuya, tôi có thể thức dậy muộn. Không sao cả. Tôi có thể nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi trong người. Tôi có thể là việc khi mình muốn. Tôi đang hoàn toàn làm chủ hoàn toàn cuộc sống của mình. Vì thế, tôi đang cảm thấy hạnh phúc.
      Thứ tôi đang cần và mong muốn bây giờ là tiền và đàn ông. Mà đấy hình như luôn là vấn đề lớn nhất trong cuộc sống của tôi. Và tôi sẽ đấu tranh, làm việc không mệt mỏi khi có nó.
      Chỉ có điều, một cuộc sống quá tự do khiến tôi có vẻ như đang rất lười tiến bộ. Một cuộc sống tách mình ra khỏi xã hội đã khiến tôi không bị áp lực cạnh tranh. Nhưng vì thế mà tôi đang tỏ ra quá tự mãn với bản thân. Trong khi cuộc sống của bản thân tôi vẫn còn thấp kém hơn rất nhiều những người khác trong xã hội. Phải làm gì để thay đổi tình trạng này. Có lẽ tôi cần một chuyến du lịch. Tôi cần có một sự nghỉ ngơi thật sự. Để rồi tôi lại lao vào làm việc với 300% sức lực và trí tuệ. Hết tháng này sẽ là mùa thu với tiết trời mát mẻ. Sẽ không có nắng to, không có những cơn mưa nhiều và nối tiếp nhau. Cũng không có sự ẩm ướt của những cơn mưaxuân. Mà lại không có cái lạnh của mùa Đông. Tháng 10 là mùa du lịch lý tưởng của riêng tôi. Tôi sẽ thực hiện một chuyến đi. Tôi cần những cảm xúc mới mẻ. Tôi cần một tư duy mới, một động lực mới để vươn lên trong cuộc sống.
      Sắp tới, khi điều kiện kinh tế của tôi khá hơn. Tôi sẽ đi du lịch nhiều hơn. Tôi cần có những cảm xúc mới, để viết ra những bài báo tốt cho trang web của riêng mình. Để thực hiện điều những điều đó. Ngay bây giờ, tôi cần cố gắng xây dựng một nền tảng cho bản thân thật tốt. Để ngày mai, khi tôi bơi lội trong xã hội, tôi sẽ không phải là một người bị thua thiệt trong các cuộc đua tranh. Cố lên tôi ơi, ở ngoài kia vẫn còn rất nhiều những con người vĩ đại mà tôi cần vượt qua họ để có một thành công và hạnh phúc thật sự.
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Hãy biết học một cách khôn ngoan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét