Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Để thành công

       Những thân phận yếu ớt trong xã hội mới là đáng thương nhất. Nếu may mắn, họ có người tử tế, mạnh mẽ và tài giỏi dựa vào thì tốt. Còn nếu không, họ sẵn sàng bị kẻ xấu, kẻ ác làm hại, chà đạp và xúc phạm bất cứ lúc nào. Vì đơn giản họ là người yếu ớt trong xã hội, họ vốn không có sức kháng cự với người xấu, người ác.

      Những người yếu ớt trong xã hội là phụ nữ đơn thân, người nghèo, người sống phụ thuộc, người ốm đau, bệnh tật, người mất khả năng lao động, người già, trẻ nhỏ … Nếu xã hội càng văn minh, những đối tượng này lại được cả xã hội quan tâm, chú ý. Vì việc ấy thể hiện cao nhất lòng nhân đạo của xã hội ấy. Tuy nhiên, trong thực tế không thiếu những người xấu, người ác. Họ sẵn sàng chà đạp, làm hại những người yếu ớt hơn mình. Nhất là ở những thời điểm hoặc trong những hoàn cảnh không ai biết, không ai làm gì được họ.
       Sinh ra là phụ nữ, bạn vốn là một người yếu ớt trong xã hội. Vì thế, bạn cần một người đàn ông tử tế, yêu thương bạn thật lòng để dựa vào. Người ấy sẽ chăm sóc, che trở, bảo vệ và nuôi dưỡng bạn. Là người phụ nữhạnh phúc lớn nhất là kết hôn được với người đàn ông thật sự yêu mình. Hãy đấu tranh vì việc ấy.
       Dù là người đàn ông hay người phụ nữ. Hãy nâng cao phẩm giá của mình. Biến bản thân trở thành người tài giỏi và có nhiều sức mạnh trong xã hội. Hãy trở thành một người giàu có, có sức mạnh cơ bắp và sức mạnh trí tuệ. Hãy tập hợp một đội ngũ những người tài giỏi ở bên cạnh bạn. Phải làm sao để họ sẵn sàng hi sinh vì bạn. Hãy là một người tốt. Vì khi bạn cầm nắm lẽ phải, sự chính nghĩa. Thì khi ấy, bạn cũng có sức mạnh lớn nhất.
      Người có thân phận yếu ớt trong xã hội, bình thường cũng đã chịu rất nhiều sự thiệt thòi rồi. Nhưng nếu bạn không đủ khôn khéo, đẩy bản thân vào những mâu thuẫn đối kháng không thật cần thiết. Bạn sẽ bị thiệt thòi hơn rất nhiều. Vì thế, bạn hãy sống mềm mại như nước. Hãy tránh những mâu thuẫn, xô xát ở mức cao nhất. Hãy nhớ, mềm có thể thắng cứng. Nước chảy thì đá phải mòn. Hãy biết tự lượng sức mình, sử dụng sức mạnh bản thân một cách khôn khéo để luôn giành được chiến thắng trong mọi cuộc đua tranh. Dù bạn là người yếu ớt hay mạnh mẽ trong xã hội.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Với tiền bạc tôi không bao giờ có sự nhượng bộ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét