Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Sủa lỗi máy tính

     Có lẽ Win của máy vi tính của tôi có lỗi gì đó. Đấy có thể do virut gây ra. Vì dạo gần đây, tôi mỗi lần tôi tắt máy hay khởi động lại máy khá khó khăn. Vì thế, tôi rất hay buộc phải tắt nguồn máy vi tính. Ngay cả kết nối internet cũng vậy. Rất nhiều khi tôi buộc phải khởi động máy vi tính nhiều lần để có thể kết nối được. Việc này đã khiến tôi cảm thấy mệt mỏi và buồn phiền. Tôi ước máy vi tính của tôi lại hoạt động tốt được như xưa.

          Từ nhiều năm rồi, internet như là máu thịt của tôi. Cuộc sống thiếu internet, với tôi đó không còn là cuộc sống. Công việc của tôi trên internet, tin tức xã hội tôi lấy từ internet, và cả việc giải trí của tôi cũng được lấy từ internet. Ngoài thời gian ăn và ngủ … gần như khi nào tôi cũng ngồi bên internet thế, chỉ cần lỗi kết nối với internet, là tôi cảm thấy như máu từ trái tim mình ngừng chuyển đến toàn bộ cơ thể vậy. Có lẽ tôi cần cài lại Win cho máy vi tính của mình. Nhưng việc ấy sẽ có một chút khó khăn, vì máy tính của tôi đang có phần mềm diệt virut có bản quyền. Khi tôi cài lại win, có lẽ phần mềm ấy bị mất. Hơn nữa, máy vi tính là một thứ rất riêng tư.  thế, tôi không thích ai động vào máy vi tính của mình. Có lẽ khi có thời gian, nhất định tôi sẽ đi học cách cài lại win máy tính. Và như thế, tôi sẽ cài lại win cho máy tính của mình bất cứ khi nào tôi muốn. Điều ấy thật tuyệt vời. Máy tính của tôi sẽ luôn chạy tốt. Vì theo kinh nghiệm sử dụng máy vi tính của tôi. Có đến 90 % lỗi xẩy ra khi sử dụng máy vi tính, đều có thể giải quyết bằng cách cài lại win.
        Ngày nay xã hội ngày càng hiện đại, văn minh. Máy vi tính ngày càng trở lên phổ biến. Việc hiểu biết và tự sửa được những lỗi cơ bản khi sử dụng máy vi tính là rất cần thiết. Việc ấy đem lại lợi ích rất căn bản cho người dùng. Sẽ không sung sướng và hạnh phúc gì, khi cứ phải mời chuyên gia xử lý những lỗi khá đơn giản và thường xuyên với máy tính, ví dụ như lỗi win. Vì thế, tôi nghĩ những khóa học sửa chữa máy tính đơn giản này, là cần thiết với tất cả những người dùng vi tính. Ngay chính bản thân tôi cũng rất có mong muốn như vậy. Chắc chắn rồi tôi sẽ phải nhờ chuyên gia hướng dẫn tôi cách cài lại win, hoặc tôi sẽ học cách cài lại win từ internet. Từ xưa cho đến nay, không có gì tôi muốn mà tôi lại không thể làm được cả!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Đã theo bên nào thì phải cố định



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét