Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Tôi chắc chắn sẽ thành công

    Đói quá, thời gian này tôi rất muốn ăncá. Tôi đang nhớ đến vị ngon của những con  được rán vàng. Đúng là người giàu thì chỉ ham muốn làm việc. Còn tôi hiện nay không khác gì một người đang thất nghiệp, vì tôi chỉ nghĩ đến ăn mà thôi.

     Chắc là tại trời mưa nên tôi thấy mệt mỏi trong người, và muốn ăn một thứ gì đấy thật ngon. Dù vậy, việc ăn uống của tôi đã được lên một kế hoạch rõ ràng.  thế, tôi không thể tùy tiện mua cái này, ăn cái kia được. Thứ mà tôi phải đầu tư tâm sức của mình vào nhất không phải là chuyện ăn uống. Tôi càng không nên nghĩ đến việc ăn cái gì, chế biến ra sao. Mà tôi lên tập trung vào việc hoàn thành tiến độ công việc. Chỉ cần tôi thành công. Thì có thứ gì tồn tại trên thế giới mà tôi không thể ăn?
      Cũng may mà tôi đã lên một kế hoạch quan trọng cho bản thân. Nếu không thì không biết tôi sẽ sống ra sao. Thứ mà tôi có thể làm lúc này chỉ có thể là hoàn thành những mục tiêu của công việc mà thôi.
      Một ngày mới lại sắp sửa bắt đầu rồi. Cả đêm qua tôi đã thức để làm việc. Thật ra, dù có cố gắng đi ngủ, thì tôi cũng vẫn không ngủ được. Vì từ ngày tôi bị thất tình. Tôi đã bị rơi vào sự trầm cảm và rối loạn tâm sinh lý. Tôi thường xuyên mất ngủ về đêm. Và ngủ một vài tiếng vào buổi sáng. Dù tôi đang cố gắng điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của bản thân. Nhưng những ngày này, sự lo lắng cho tương lai, và áp lực công việc đã khiến tôi lại bị căng thẳng. Nhưng không sao. Tôi căng thẳng vì cái gì thì sẽ giải quyết ở cái đó. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn. Tôi sẽ thành công sớm hơn. Vì thế, tôi sẽ hạnh phúc hơn mỗi ngày. Điều ấy thật tuyệt vời. Thành công và hạnh phúc là cặp đôi song sinh không mấy khi tách rời. Vì thế, tôi sẽ cố gắng thật nhiều cho sự thành công của mình.
     Chắc có lẽ việc đầu tiên tôi làm khi tôi thành công là tôi sẽ ăn thỏa thích mọi thứ mà mình muốn. Vì tôi đã sinh ra và lớn lên trong sự đói khát vànghèo nàn. Tuy vậy, tôi đã luôn tin tưởng vào một tương lai giàu có của mình từ khi tôi còn là một đứa trẻ. Dù vậy, bây giờ tôi đã 32 tuổi rồi.Tuy tôi đã nhìn thấy thành công. Nhưng chúng vẫn còn cách tôi một chặng đường dài. Và nếu tôi không chịu cố gắng. Có thể sẽ không bao giờ tôi có thể đặt chân được vào sự thành công. Tất cả mọi thứ bây giờ chỉ còn trông chờ vào sự cố gắng của tôi thôi. Cố lên, tôi ơi. Tôi sẽ thành công, tôi phải thành công, và tôi bắt  buộc phải thành công!

                                                      Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Mẹ là người tuyệt vời nhất trên thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét