Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Bữa tiệc của tôi

    Tôi đang cần kết thúc một gia đoạn làm việc của mình. Sau một quá trình dài cố gắng làm việc. Giờ tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Tinh thần làm việc không còn tốt như lúc trước nữa. Người xưa từng nói, sự khởi đầu nào cũng rất khó khăn. Còn với tôi, sự kết thúc nào cũng khó khăn như thế.

       Đã gần một tuần trôi qua rồi. Vậy mà số lượng công việc tôi làm được mỗi ngày không bằng một nửa ở các giai đoạn trước. Dù rất cố gắng tự động viên bản thân. Nhưng mà hình như việc ấy không có mấy kết quả. Thế mà tôi đã hi vọng rằng, giai đoạn làm việc này sẽ kết thúc trong tháng 8. Bây giờ đã là những ngày đầu trong tháng 9 rồi. Vẫn còn một khối lượng công việc  khá lớn cần tôi giải quyết. Nhưng không sao. Tôi sẽ kết thúc mọi việc sớm thôi. tôi đã nghĩ ra một cách mới để kích thích tinh thần làm việc của bản thân. Khi kết thúc giai đoạn làm việc này. Tôi sẽ có một bữa tiệc nhỏ cho bản thân. Vì thế, tinh thần làm việc của tôi đã hăng hái hẳn lên. Vì sao ư? Vì những ngày này tôi đang phải sống rất tiết kiệm. Nếu không đẩy mạnh được hiệu suất làm việc của bản thân lên. Có thể là, tôi sẽ tiết kiệm trong nhiều tháng nữa mà vẫn không thành công. Thậm chí, tôi sẽ không còn cả tiền nữa để mà tiết kiệm. Và điều ấy là một cơn ác mộng khiến tôi không bao giờ dám nghĩ đến nữa. Cách duy nhất giúp tôi thoát khỏi những khó khăn có thể xảy ra. Là tôi đẩy hiệu suất công việc của mình lên cao. Tôi sẽ thành công sớm hơn. Vì thế, tôi có thể thoát hoàn toàn khỏi những  khó khăn trong hiện tại.
       Một bữa tiệc nhỏ là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho bản thân tôi. Vì đấy cũng là một dấu mốc quan trọng trong công việc. Đấy có thể là ngày sẽ đánh dấu chuỗi những ngày sau đầy hạnh phúc và thành công của tôi sau đó. Hoặc nó sẽ đánh dấu cả một giai đoạn cố gắng trong sự vô cùng khó khăn của tôi trong những tháng tiếp theo. Bữa tiệc nhỏ ấy sẽ không là sa xỉ với bản thân tôi. Vì ngày ấy, có thể trùng hoặc rất sát đến ngày trung thu. Vì thế, hai ngày ấy tôi sẽ biến thành một sự kiện đầy niềm vui của bản thân.
       Dù ngày mai sẽ ra sao. Dù thế giới có thay đổi đến như thế nào. Chỉ cần chúng ta vẫn được sống mỗi ngày. Hãy bắt đầu ngày mới với đầy đủ niềm tin, tình yêu, và hi vọng. Hãy biến những giờ phút trôi qua của cuộc đời bạn thành một thiên đường. Và trong cuộc đời này, hãy luôn mỉm cười, sống hạnh phúc. Dù ngày mai sẽ có bão tố xảy ra với cuộc đời bạn. Hãy vui tươi khi bạn còn có thể. Hãy hạnh phúc khi bạn vẫn còn có thể sống.

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Mưa cho cây tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét