Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Sự cạnh tranh tạo giá trị tốt

      Trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Cái gì muốn phát triển được đều phải có sự cạnh tranhSự cạnh tranh là chất xúc tác tuyệt vời cho sự thành công. Người nào tù chối sự cạnh tranh, người đó sẽ không bao giờ có cơ tiến bộ hơn nữa. Trái lại, họ sẽ bị suy thoái đi theo tháng ngày.

      Cuộc đời là sự đua tranh không ngừng nghỉ. Lĩnh vực nào trong xã hội tiêu diệt đi sự cạnh tranh, lĩnh vực đó không thể phát triển mạnh mẽ được. Cạnh tranh là quy luật đào thải tự nhiên của xã hội. Nó khiến cho mọi thứ phải phát triển, phải tiến bộ. Không phát triển và tiến bộ, nó sẽ bị loại trừ. Sự cạnh tranh là tiếng chuông thức tỉnh mạnh mẽ những người ngủ quên trong chiến thắng.
        Thị trường có sự cạnh tranh.  thế mà hàng hóa ngày càng mới lạ, hấp dẫn, giá rẻ, chất lượng cao hơn. Các đồng nghiệp trong công ty có sự cạnh tranh. Vì thế chúng ta luôn làm mới mình, tu dưỡng bản thân, học tập tri thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Tình yêu có sự cạnh tranh. Vì thế ta luôn phải tốt đẹp hơn mỗi ngày để có thể trói buộc được trái tim người mình yêu thương. Anh chị em trong một gia đình, người với người trong xã hội luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. Vì thế ta luôn cố gắng nâng cao phẩm giá của bản thân mình. Không để người khác dẫm đạp lên nhân cách của chúng ta. Cố gắng kiếm được nhiều tiền. Khẳng định được bản thân trong gia đình và trong xã hội.
      Sự cạnh tranh thật tuyệt vời. Xin đừng chạy trốn sự cạnh tranh. Mà có chạy trốn sự cạnh tranh cũng không thể được. Vì sự cạnh tranh là một phần tất yếu trong một xã hội đang phát triển. Hãy chấp nhận sự cạnh tranh. Và hãy chiến thắng trong các cuộc đua tranh của bạn. Đoạt được tất cả những gì mình mong muốn trong cuộc đời. Điều đó mới thạt là hạnh phúc.
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Hãy dũng cảm làm lại từ đầu

<< Đường đi quyết định sự thành công của bạn

<< Tháng sáu, tuổi học trò

<< Nhiệm vụ trước mắt

<< Thư gửi mẹ





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét