Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Cách cư xử của nhân viên

      Hiện tượng yêu thì thấy phải, ghét thì thấy trái trong đời sống xã hội phổ biến vô cùng. Khi ta yêu ai đấy, sẽ thấy cái gì của người đó cũng hay, cũng tốt. Ta còn coi người ấy là khuân mẫu lý tưởng để phán xét người khác. Còn khi ta ghét ai thì cái gì của người đó cũng ghét, cũng muốn tránh xa. Đó cũng là tâm lý tình cảm tự nhiên của con người. Nhưng đấy là tình cảm cá nhân giữa người với người.

       Còn trong công việc, ta luôn phải nhìn nhận mọi thứ một cách khách quan, trung thực. Ta phải kết giao với người tốt thay vì người ta yêu. Làm được như thế mới là tốt. Còn nếu không thì khó mà thành côngtrong xã hội được.
       Việc ấy cũng giống như muốn xây một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ. Ta cần thuê những người thợ tài hoa vào loại nhất. Chỉ có họ mới làm ra những hình trang trí đẹp, độc đáo. Chỉ có họ mới biết phải thiết kế như thế nào, xây ra sao cho tòa lâu đài của mình vừa đẹp, vừa vững trãi. Nếu ta  lại chọn những người thợ ta yêu, ta thích thì liệu họ có làm được điều đó?
       Một người nhân viên chuyên nghiệp là luôn biết phân biệt giữa công việc và tình riêng một cách rõ ràng. Công việc là công việc. Tình cảm là tình cảm. Công việc thì phải phối hợp, cư xử với nhau làm sao để đạt hiệu quả cao nhất. Còn tình cảm thì muốn ra sao thì ra, vì đó là chuyện cá nhân. Trong một công ty, mọi người đều cố gắng làm tốt công việc của mình, chỉ cần như thế là được rồi. Mọi người sẽ đều vui. Dù ghét ai đến thế nào, thì trong công việc cũng phải phối hợp tốt để đạt hiệu quả cao. Dù yêu ai như thế nào, thì cũng cần cư xử theo đúng nề luật công ty. Không có sự thiên vị. Đó mới là một các hành xử đúng đắn và chuyên nghiệp.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Anh chưa từng yêu em?

<< Khí hậu ở Hà Nội

<< Sau tất cả chỉ còn lại tình yêu

<< Hãy về bên em đi ..


<< Em vẫn yêu anh thật nhiều





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét