Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Kế hoạch cho hạnh phúc

    Anh yêu, em vừa lập một kế hoạch mới cho tương lai hai đứa mình. Kế hoạch này sẽ giúp anh thoát khỏi gánh nặng tài chính. Còn chúng mình sẽ vẫn được hạnh phúc bên nhau như khi xưa. Biết rằng anh sẽ không vui lắm vì chỉ là người góp vào hạnh phúc của chúng mình một nửa căn nhà. Nhưng anh tin em đi, em cũng chẳng vui lắm đâu. Phải bán đi mảnh đất nơi em ssax sinh ra và lớn lên thật chẳng vui chút nào. Nhưng mà không phải chúng mình sẽ nắm tay nhau để cùng nhau tạo dựng một hạnh phúc chung hay sao? Mình phải phiên phiến thôi. Em sẽ vứt bỏ lại quá khứ, quê hương và cả gia đình ruột thịt. Còn anh, anh phải bỏ đi lòng tự tôn của một đại thiếu gia năm nào. Bỏ đi giấc mơ biến cuộc sống của em trở thành một bà hoàng. Mình cùng nhau góp tiền, góp của tạo dựng một gia đình chung. Việc đó đâu có gì là trái với đạo lý ở đời anh yêu nhỉ? Mình mà làm được như thế, cả hai bên gia đình cũng mừng vui mà!? Em cũng thấy hạnh phúc, tự tin hơn khi bên anh. Còn anh vẫn giữ được lòng tự tôn của bản thân mình.

        Thế này nhé, kế hoạch của em là, em sẽ bán đi căn nhà em đang ở. Mua lại một nửa căn nhà của anh. Rồi hai đứa mình vẫn ở cùng nhau sống trong căn nhà đó. Tiền có được anh sẽ tổ chức một lễ cưới linh đình như anh muốn. Và trả những món nợ mà gia đình anh đã nhiều năm làm nụng để trả mà chưa hết. Chúng mình sẽ ở từ tầng hai trở nên. Tầng một thì cho người ta thuê làm cửa hàng. Thu nhập từ cho thuê đủ để cho chúng mình sống ổn định đến già. Anh đừng lo, theo quan sát của em, lương công chức tăng, giá thuê nhà cũng tăng. Điều này đảm bảo chúng mình sẽ không bao giờ bị tụt hậu lại so với xã hội. Chúng mình có thể trồng trọt thêm trên mái nhà hoặc thuê thêm không gian ở đâu đó với giá rẻ. Nông sản đem ra đó bán sẽ rất tốt. Rồi chúng mình sẽ trở thành tỷ phú nhanh thôi. Chỉ cần có anh ở bên, em có cảm giác như mình cỏ thể nâng bổng cả trái đất. …
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Thư gửi mẹ

<< Sự cạnh tranh tạo ra giá trị tuyệt vời

<< Con đường để hạnh phúc khi đi đến sự thành công

<< Giấc mơ cần có anh

<< Đàn ông và phụ nữ





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét