Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Con đường thành công

     Ở đời ai không muốn mình là một người tốt trong xã hộiAi không muốn mình có uy tín, được mọi người kính trọng? Ai không muốn mình có trí tuệ hơn người và sự nghiệp hiển hách, tiền bạc thì có nhiều? Nhưng mà mấy ai làm được những điều đó? Dù họ cố gắng phấn đấu, muốn thay đổi mình để đạt được điều mình mong muốn. Thì điều ấy cũng không có dễ.  để thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nữa. Trong đó sự lựa chọn con đường đi là quan trọng nhất. Nếu là một con đường đi tốt. Bạn sẽ trở thành người tốt, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Nếu là một con đường đi sai lầm. Bạn sẽ trở thành một kẻ xấu xa, sẽ gặp nhiều thất bại và bất hạnh trong cuộc sống.

       Vì thế, việc lựa chọn những người bạn để kết giao. Lựa chọn thầy để học. Lựa chọn sách để đọc. Lựa chọn nơi để sống là điều vô cùng quan trọng. Vì tất cả những điều đó sẽ quyết định tâm hồn và trí tuệ của bạn ra sao. Bạn sẽ trở thành một con người như thế nào?
        Nếu bạn muốn trở thành người tốt, thành công và hạnh phúc. Bạn không nên chơi với những người bạn xấu, hay đi ăn cắp, ăn trộm đồ của người khác. Càng không nên giao du với những người thất bại và bất hạnh trong cuộc sống. Vì khi ta tiếp xúc với những người như thế. Sớm muộn những tư tưởng và tình cảm của họ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tư tưởng và tình cảm của ta. Vì đó là định luật giao thoa trong cuộc sống. Mà những tư tưởng và tình cảm của những người như thế đa phần đều có xu hướng tiêu cực. Chúng có hại cho những mong muốn và dự định của ta. Vì thế, để đạt được mục đích mình mong muốn. Hãy cứng rắn, chọn bạn mà chơi! Chọn sách mà đọc. Chọn thầy mà học. Chọn môi trường mà sống….
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Suy nghĩ trong một ngày nắng nóng 40 độ C

<< Lời khuyên khôn ngoan dành cho mọi người

<< Tâm lý người Việt Nam

<< Đã theo bên nào thì phải cố định

<< Tuyệt đối không thân thiết với những người kém mình nhiều


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét