Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Nhân viên và lãnh đạo


     Theo quy luật tự nhiên, kẻ mạnh thì là người đứng đầu. Nhưng theo quy luật xã hội, kẻ đứng đầu đôi khi không phải là kẻ mạnh nhất. Họ có thể sinh ra trong một gia đình quyền thế. Được thừa hưởng một gia tài lớn. Hoặc nhờ một mối quan hệ nào đó, một tài lẻ nào đó mà trở thành người đứng đầu của cơ quan, tổ chức.

      Tuy họ cũng giỏi, cũng tài. Sức mạnh từ gia thế, tiền bạc hay người mà họ đã dựa vào thật lớn. Nhưng trong nhân viên dưới quyền của họ. Chắc chắn có người giỏi hơn họ. Vì thế, trong lòng những người này thường thì không phục họ. Thậm chí những người này có khi còn lấn quyền, hay chơi xấu lãnh đạo của mình. Chuyện như thế xưa nay không hiếm. Vì thế người xưa có câu: Chơi dao sắc có ngày đứt tay là vậy.
       Khi người lãnh đạo không điều hành, quản lý được nhân viên tài giỏi của mình thì đó là nguy rồi. Người nhân viên đó có thể lấy mất vị trí của nhà lãnh đạo đó bất cứ khi nào vị đó không đề phòng. Mà nếu một ngày, nhân viên của mình lại trở thành người lãnh đạo của mình thì không có cái nhục nào bằng. Nếu đã không dùng được người, thì tốt hơn nhà lãnh đạo nên loại bỏ người nhân viên ấy đi. Chứ để lâu, có khi anh ta lấy mất vị trí của mình thật. Lúc ấy việc cũng sẽ mất chứ nói chi đến việc được làm lãnh đạo? Bây giờ mọi chuyện vẫn có vẻ tốt đẹp là vì mình vẫn còn là nhà lãnh đạo của nhân viên đó thôi. Hãy luôn tỉnh táo.
                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Kế hoạch cho hạnh phúc

<< Anh yêu của tôi ơi!

<< Ngày giỗ của cha

<< Xin đừng ngủ quên trên chiến thắng!

<< Việc vui chơi khi thành công





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét