Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Bắt đầu lại

    Em lại bắt đầu lại đi thôiBắt đầu lại một cuộc hành trình đang dang dở. Tiếp bước trên con đường đi tìm tình yêu đích thực của đời mình. Con đường ấy ta đã dừng ại quá lâu. Bởi những thất bại, đớn đau đã làm ta mất đi lý trí. Ta sợ rằng nếu vẫn đi tiếp ta sẽ gặp rất nhiều sai lầm.  thế ta đã cố gắng tiến thân trong học vấn và sự nghiệp.

      Dễ đến gần mười năm ta không hẹn hò cùng ai chứ không phải ít. Năm tháng cứ trôi, lại một năm mới nữa sắp đến rồi. Ta cần phải nghĩ rằng phụ nữ vốn không hề có tuổi tác. Để bớt đi những ưu tư khi số tuổi cứ tăng dần. Bắt đầu lại đi em ơi! Chuyện cũ đã trôi qua lâu quá rồi. Tất cả bạn bè mọi người đều đã lập gia đình. Chỉ có riêng em vẫn cô đơn lẻ bước trên đường đời. Chuyện ngày xưa đã bị xóa tan cùng gió bụi thời gian. Ta lại bước tiếp nguyên khôi trong ngày mới. Ngày xưa đó, có gì nữa đâu mà líu bước chân ta. Đó chỉ là một cõi hư vô với rất nhiều ảo ảnh. Chúng đã vỡ tan hết rồi, vì tất cả chỉ là những điều giả dối. Ừ nhỉ, ta lại phải bước đi thôi, đã muộn lắm rồi.
       Nắng đã lên cao độ quá một con sào. Một ngày mới ta đã bỏ lỡ một giai đoạn tươi đẹp nhất. Nhưng mà không sao, cả ngày dài còn biết bao điều thú vị. Hãy can đảm bước tiếp với tìnhyêu thương, trong trắng trong trái tim. Ta lại thổi vào hồn ta những luồng gió mới. Xây dựng lại bản thân thật tuyệt vời.  ta biết, chỉ khi ta nhìn đời với sự khoáng đạt, bao dung. Thì đời đối với ta mới là ngọt ngào hạnh phúc.
      Anh của em ngày xưa đã mãi chỉ còn là quá khứ. Là những kỷ niệm đầy ắp rững lỗi buồn. Còn gì dành cho nhau nữa đâu mà ta lại định kiếm tìm? Người ta đã lựa chọn người con gái khác làm bạn đời chung bước. Đó là một lỗi đau, sự sỉ nhục đớn đau trong lòng ta. Nhưng thời gian đã trôi qua quá lâu, xin hãy để cho vết thương cũ liền lại. Cầu mong thượng đế hãy để cho con hạnh phúc từ ngày hôm nay!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Học tập là con đường tốt nhất vươn tới thành công

<< Nước quả sấu

<< Sự tự do tạo ra hạnh phúc

<< Lý lẽ muôn đời của những người thành công

<< Anh vẫn chỉ là một đứa trẻ con lớn của mẹ





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét