Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Con đường thành công

    Một người khôn ngoan thì biết nhìn thời mà hành động. Chọn nghĩa lớn mà đi theo. Luôn lấy đại cuộc làm trọng. Nhìn xu hướng của số đông mà phán xét mọi sự vật, hiện tượng. Có những lúc dù mình đúng nhưng cũng phải yên lặng, nhún nhường để bảo toàn bản thân. Làm được như vậy, thì mọi việc đều thuận lợi.

      Việc ấy ví dụ như khi thị trường đang mê điện thoại thông minh. Ta lại đi nhập dòng điện thoại trắng đen về bán. Vậy thì ai mua? Ta đã kinh doanh ngược xu hướng của thị trường mất rồi. Hoặc như mọi người đang rất thịnh hành các loại váy vóc đẹp đẽ. Còn ta thì vẫn mặc những bộ quần áo theo kiểu của những năm 50 của thế kỷ trước. Khi ra đường, ta trở lên quá lỗi mốt so với tất cả mọi người. Thậm chí với những nơi sang trọng họ cấm ta vào. …
      Khi ta không đi vào một xu hướng chung. Ta đã tự biến mình thành một nhân tố dị biệt. Việc ấy cũng giống như người ta đi ngược hướng gió vậy. Mọi thứ với ta đều hết sức khó khăn. Thành công khó đến với ta hơn rất nhiều. Việc nhận ra được một con đường lớn, phù hợp với ta để đi. Đòi hỏi ta phải là người thật sự bản lĩnh, biết nhìn xa trông rộng. Mà muốn có bản lĩnh và cái nhìn rộng lớn. Cách duy nhất là học tập. Học, học nữa, học mãi!
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Gia đình

<< Người cùng một gia đình nhưng chưa chắc đã là người thân

<< Kỷ niệm của thời học sinh



<< Cậu bạn học cùng cấp 2

<< Tôi đã trưởng thành khi 12 tuổi




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét