Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Khí hậu ở Hà Nội

     Một ngày nắng nóng đang dần khép lại. Mới đầu mùa Hè mà sao nóng thế? Ngồi trong nhà mà hơi nóng cứ hầm hập. Một ngày mình uống bao nhiêu là nước lọc mà không thấy mát hơn gì cả. Con chó của mình thì cứ thở hồng hộc làm không khí càng trở lên nóng bức. Bên thời tiết dự báo thời tiết nói nhiệt độ ở Hà Nội hôm nay là 40 độ. Không thể hiểu ở Ấn Độ nhiệt độ đang là 47 độ thì họ cảm thấy  như thế nào?

       Vừa mấy hôm trước mưa khá to, mới nắng lại được 2 hôm mà lại như vậy.  thế tôi cũng chẳng mong có mưa nữa. Chỉ mong mình đừng đổ ốm trong mùa hè này. Tự nhiên phát hiện, sức khỏe mình có vẻ ngày càng kém đi. Mình bắt đầu lo lắng cho tương lai.
      Thời tiết ở Hà Nội thật là khắc nghiệt. Mùa Đông thì hết đợt gió mùa đông bắc này đến đợt gió mùa đông bắc khác. Những đợt rét đậm, rét hại nối đuôi nhau. Có khi nhiệt độ thấp nhất khoảng 5 đến 7 độ. Cộng thêm gió lạnh mà mưa nhỏ, thì cứ gọi là rét run. Ở các tỉnh vùng núi phía bắc thì có băng tuyết, mưa đá ngày càng trở lên phổ biến vào mùa Đông. Nhiệt độ cao điểm của họ xuống dưới 0 độ C. Trâu bò chết hàng loạt. Các loại cây nông nghiệp của người dân bị tàn phá nặng nề.
        Mùa Hè thì nắng nóng kéo dài khoảng 40 độ C. Những đợt bão biển liên tiếp đổ về. Mưa lớn làm ngập lụt cả phố phường thủ đô. Nước bẩn từ các cống rãnh hôi thối, đen ngòm tràn vào nhà của người dân Hà Nội ngàn năm văn hiến. Đường phố biến thành những con sông. Có chỗ ngập sâu hơn 1m, đe dọa nghiêm trọng tính mạng của người dân. Nhất là với người dân ngoại tỉnh.  họ không thông thạo địa hình.
        Mùa Thu thì khí hậu khô hanh. Chân, tay, môi, da đều nứt nẻ.
        Tóm lại, khí hậu ở Hà Nội thật là khó chịu. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa mùa Đông và mùa Hè khiến con người nơi đây phải vất vả thích nghi. Trong nhà mỗi gia đình đầy chăn, đệm, áo khoác lớn dùng cho mùa Đông. Và những bộ đồ mong manh, mỏng mảnh dùng cho mùa Hè. Sức khỏe con người vì thế không tốt lắm. Chi phí cho cuộc sống để chống chọi với thời tiết tăng cao! Ước gì thời tiết ở Hà Nội mãi yên bình như ở vùng ôn đới!
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tình yêu đồ thị

<< Mình cần phải thay đổi thôi

<< Bí quyết tự chữa khỏi bệnh thấp khớp

<< Thành công và hạnh phúc ơi!

<< Anh chưa từng yêu em?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét