Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Hãy làm lại từ đầu

   Trong cuộc sống, để đạt được sự thành công như mong đợi. Ngoài tài năng, phẩm chất đạo đức tốt, còn là sự lựa chọn của chính bạn. Một sự lựa chọn đúng, bạn sẽ thành công và hạnh phúc. Sự lựa chọn sai, bạn có thể cả đời phải chịu bất hạnh và thất bại.

      Một cô gái đứng trước ngưỡng cửa của tình yêu cũng như thế. Nếu cô lựa chọn được một người tốt, hết lòng yêu thương và trân trọng cô. Cả cuộc đời cô sẽ được hạnh phúc bên người ấy. Ngược lại, nếu cô lựa chọn một người xấu, không thật lồng yêu thương và trân trọng cô làm đối tượng yêu đương. Thì có thể cả đời cô gái sẽ gặp bất hạnh. Bao nhiêu tình yêu thương và công sức cô cho đi. Thứ mà cô nhận về chỉ là đắng cay và nước mắt. Sự phản bội và ruồng bỏ. Cô có thể hi sinh mọi thứ cho người mà mình yêu thương. Yêu thương người ấy hơn cả bản thân mình. Nhưng cô sẽ nhận được gì? Chỉ là sự lợi dụng tiền bạc và thể xác của cô thôi. Vì người mà cô hết lòng yêu thương không thật sự yêu cô. Có câu, quỷ cũng không thể làm thay đổi bản chất một con người. Khi bản chất hai người khác xa nhau. Khi đáy  sâu trong tâm hồn người ấy không yêu cô. Thì cô có tốt với người ấy như thế nào. Có hiến dâng cho người ấy như thế nào. Có hy sinh và cố gắng gìn giữ tình yêu ấy đến mức như thế nào. Thì cuối cùng cô cũng chẳng thể chiếm giữ nổi trái tim của người ấy. Cô càng lún sâu vào mối quan hệ ấy. Sự bất hạnh, ê trề càng nhiều.
        Có nhiều người phụ nữ gặp bất hạnh trong hôn nhân. Cô bị chồng đánh đập. Chồng ngoại tình … nhưng vẫn không dãm dũng cảm từ bỏ. Cô đã có một sự lựa chọn sai lầm về người đàn ông của đời mình. Nhưng cô không đủ can đảm để lựa chọn lại. Và sự chịu đựng sẽ không giúp cô vượt qua điều đó. Nó sẽ chỉ kéo cô lún sâu hơn vào bất hạnh, đau đớn mà thôi.
       Việc lựa chọn người bạn đời, người yêu, công việc, bạn bè … là vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nếu đã biết mình lựa chọn sai. Hãy dũng cảm lựa chọn lại. Dù bạn sẽ mất bao nhiêu thời gian và công sức. Nhưng đó là cách duy nhất đưa bạn đến với sự thành công và hạnh phúc.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Nước quả sấu

<< Sự tự do tạo ra hạnh phúc

<< Lý lẽ muôn đời của những người thành công

<< Anh vẫn chỉ là một đứa trẻ con lớn của mẹ

<< Bắt đầu lại đi thôi





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét