Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Gia đình

    Khi bạn bước vào giai đoạn phát triển thanh xuân lần 2. Để có thành công và hạnh phúc. Bạn hãy dũng cảm đối mặt với xã hội. Sẽ chỉ một mình bạn thôi. Hãy chuyển hẳn trọng tâm cuộc sống của bạn ra ngoài xã hội. Nếu bạn vẫn còn vướng bận chuyện với gia đình thì bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ lớn thôi. Bạn sẽ không thể trưởng thành được nếu bạn vẫn sống u ấp trong tình yêu thương của mẹ và người thân.

      Bạn phải thoát ra khỏi cái xã hội nhỏ hẹp là gia đình bạn. Hãy lao mình vào xã hội, trải nghiệm sức mình và lòng người. Đấy mới là môi trường sống lớn, vĩ đại và mãi của cuộc đời bạn. Những gì đã trải qua từ khi bạn lớn lên cho đến tuổi trưởng thành chỉ là bước chuẩn bị. Không phải từ nhỏ mẹ cha, và thầy cô giáo luôn cố gắng truyền cho ta nhiều bí quyết, mẹo mực, kỹ năng để cho ta chiến thắng ở các cuộc đua tranh trong xã hội hay sao?
      Giờ thì gia đình bạn gồm những ai, họ như thế nào không còn quan trọng nữa. Điều cốt yếu tạo lên sự thành công của bạn là bạn là người như thế nào? Năng lực và học vấn của bạn ra sao? Bạn có bao nhiêu tiền? Khi muốn gia tăng sức mạnh, bạn sẽ kết hôn với một người ở ngoài xã hội. Rồi cùng sống với người ấy dưới một mái nhà. Cùng nhau san sẻ vui buồn và các gánh nặng trong cuộc sống. Cùng chung nhau tài sản và con cái. Đó là gia đình riêng của bạn. Người bạn đời của bạn chẳng có họ hàng, huyết thống gì với bạn đâu. Nhưng họ là người ở bên cạnh bạn trong suốt quãng đời còn lại.
       Sự lớn lên, tách ra sống riêng, kết hôn, sinh con … là một bản năng tự nhiên và cũng là một điều tất yếu trong xã hội loài người. Những người anh chị em trong một gia đình ngày nào giờ ngày càng xa lạ. Mỗi người đều có một cuộc sống riêng, những mối quan tâm riêng. Họ có thể ở các tầng lớp rất khác nhau trong xã hội. Đôi khi, chúng ta trở lên thân thiết với bạn bè, đồng nghiệp hơn anh chị em trong một gia đình. Vì họ có cùng sở thích, trình độ, mối quan tâm với chúng ta. Gia đình ngày xưa trở thành một thứ xưa cũ. Đừng có cố bám vào quá khứ. Những thứ đó đã qua thật rồi. Có chăng chỉ còn là nghĩa vụ của ta đối với cha mẹ khi họ già yếu.
        Hãy dũng cảm đương đầu và đứng vững trên dòng đời. Luôn cố gắng để đạt được nhiều thành tựu. Tiền bạc, công danh, lợi lộc tất cả là của ta, chỉ là của riêng ta mà thôi. Phải kiên quyết rũ bỏ những cái cũ kỹ, lạc hậu, lỗi thời. Có làm như thế bạn mới thành công và hạnh phúc được!
                                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Tôi thích tìm hiểu về lịch sử

<< Nghỉ ngơi đúng lúc

<< Xin lỗi nhé

<< Hãy trung thực

<< Kết thúc





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét